Trị sạch mụn mọi nơi chỉ với dầu ô liu

Dầu oliu là loại dầu được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt là tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây là cách trị sạch mụn mọi nơi chỉ với dầu oliu.

Trị mụn trên da mặt

Bạn có thể thực hiện trị mụn với dầu oliu bằng cách đổ một lượng nhỏ dầu oliu lên lòng bàn tay và thoa đều lên mặt cho chúng thấm sâu vào da bạn.

 tri-mun-voi-dau-oliu

Để dầu thấm trên da khoảng 3 phút sau đó đắp khăn có hơi nước nóng lên mặt. Hơi ẩm từ khăn sẽ giúp đẩy những chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông. Sau khi khăn đã mát hãy dùng nó để lau sạch những bã dầu còn sót lại trên da.

Xem thêm: 4 cách trị mụn trên mặt siêu cấp tốc tại nhà

Trị mụn toàn thân

Sữa tắm trộn dầu oliu là cách làm đẹp đang được nhiều người áp dụng để có làn da trắng mịn. Nếu da mụn và hay tiết mồ hôi, bạn vẫn có thể dùng dầu ôliu được. Để trị mụn, bạn cho một lượng nhỏ dầu olive lên da mặt, chà xát nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo vòng tròn. Bạn sẽ thấy có vài hạt nhỏ li ti, đó là những hạt mụn đầu đen đi ra theo quá trình massage mặt. Rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau khoảng 2 tuần, mụn sẽ ít xuất hiện hơn.

Chuẩn bị:

Dầu oliu loại Extra Virgin hoặc Virgin (chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các dưỡng chất), sữa tắm thường hoặc sữa tắm.

tri-mun-voi-dau-oliu1

Cách làm:

Pha vài thìa cà phê dầu ôliu với sữa tắm để tắm. Làn da bạn sẽ sáng, mịn màng. Nếu da nhờn, bạn có thể bớt lượng dầu đi và ngược lại.

Ngoài ra, bạn còn có thể trộn dầu oliu với cám gạo theo công thức:

– Chuẩn bị: 1/2 bát cám gạo, lượng dầu oliu vừa đủ để trộn với cám (cũng có thể bớt dầu và thêm chút nước).

– Cách làm: Trộn dầu oliu với cám gạo và sử dụng hỗn hợp như một sản phẩm massage tẩy da chết. Sau đó, tắm lại bằng sữa tắm.

Trên đây là 2 cách trị mụn cho mặt và toàn thân bằng dầu oliu vô cùng hiệu quả. Với phuong phap tri mun này, bạn không chỉ sở hữu làn da sạch mụn mà còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng nữa. 

Xem thêm: 2 cách trị mụn vô cùng đơn giản và an toàn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: eva.vn