4 cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm trà

Các loại tinh dầu thiên nhiên có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn nên có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây là 4 cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm trà.

1. Cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà + Dưa leo

Chiết xuất từ tinh dầu tràm trà có thể làm dịu mụn, dịu những vùng da bị ứng và khôi phục làn da bị tổn thương.

 tri-mun-bang-tinh-dau-tram-tra-va-dua-leo

Cách trị mụn trứng cá như sau: xay nhuyễn 1/4 lá nha đam và 1/2 trái dưa leo gọt vỏ, tiếp theo cho 3 giọt tinh dầu tràm trà vào và trộn đều, thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 10 phút để tinh dầu phát huy tác dụng, cuối cùng rửa sạch với nước mát và lau khô bằng khăn mềm.

2. Cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà + Mật ong

Để làm tăng gấp đôi sức đề kháng cho da và bài trừ vi khuẩn gây ra mụn, bạn nên sử dụng công thức tinh dầu tràm trà và mật ong nguyên chất. Kết hợp 2 thìa mật ong và 2 giọt tinh dầu tràm trà, dùng tăm bông chấm lên những nốt mụn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

3. Cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà + Bơ sáp

Bơ sáp đặc biệt giàu vitamin E và các loại axit béo có lợi cung cấp độ ẩm và làm tăng tính đàn hồi trên bề mặt da.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-tinh-dau-tram-tra-5

Cách trị mụn trứng cá với bơ sáp như sau: nghiền nhuyễn 1/4 quả bơ rồi kết hợp với 1-2 giọt tinh dầu tràm trà, đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm và vỗ nhẹ bằng khăn mềm.

Xem thêm: Phương pháp trị mụn bằng cà chua và sữa chua

4. Cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà + Dầu dừa

Không chỉ tạo nên uy tín trong việc chăm sóc tóc, móng tay, dầu dừa còn có khả năng trị mụn trứng cá vô cùng hiệu nghiệm khi trở thành bộ đôi với Tea Tree Oil.

Trước hết, bạn cần vệ sinh da thật sạch và xông mặt để làm giãn nở lỗ chân lông, thoa hỗn hợp gồm 2 giọt Tea Tree Oil + 1 muỗng cà phê dầu dừa + 1 muỗng đường rồi massage theo chuyển động tròn trên mặt từ 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Cảm nhận làn da mềm mịn và giàu sức sống hơn hẳn.

Trên đây là 4 cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà vô cùng hiệu quả. Bạn có thể chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị mụn khác TẠI ĐÂY

Xem thêm:

==> Cách trị mụn cơm an toàn nhất với khoai tây

==> 2 loại mặt nạ trị mụn đơn giản bằng gạo lứt rang

Chúc bạn thành công!

Nguồn: elle.vn