4 bệnh thường gặp có thể mắc phải khi quan hệ bằng miệng

Quan hệ bằng miệng thường tạo cảm giác “sướng” trong lúc giao thoa của đôi nam nữ. Nhưng ít ai biết được rằng, chính việc quan hệ bằng miệng này có khả năng tiếp xúc với hậu môn ẩn chứa nguy cơ lây truyền vi khuẩn. Dưới đây là 4 bệnh thường gặp có thể mắc phải khi quan hệ bằng miệng.

1. Ung thư vòm họng

Quan hệ bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng rất cao. Theo nghiên cứu  của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, virus u nhú ở người  (human papillomavirus – HPV)  có thể lây lan từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc sự tiếp xúc “cậu bé” và “cô bé”.

2. Nhiễm HIV

Nguy cơ mắc bệnh HIV qua việc quan hệ bằng miệng cũng khá cao.  Để an toàn hơn cả, XY nên tránh xuất tinh trong miệng đối phương, và XX cần tránh “chuyện ấy” khi đang “đèn đỏ”. Ngoài ra, khi miệng đang bị loét, thì việc quan hệ dưới hình thức này cũng là một yếu tố gây nguy cơ nhiễm vi rút HPV.

3. Nhiễm khuẩn

Quan hệ bằng miệng có tiếp xúc với hậu môn cũng ẩn chứa nguy cơ lây truyền vi khuẩn, vi rút hoặc ký sinh trùng. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm một số vi rút như viêm gan A, B hoặc C và một số bệnh khác như HPV, đại tiện bất thường, mọc mụn ở cơ quan sinh dục, ký sinh trùng đường ruột và nấm.

4. Mắc STDs

Không chỉ có nguy cơ lây nhiễm HIV mà quan hệ bằng miệng còn dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu bạn tình mang mầm bệnh. Hành vi hôn hít “cậu bé” của XX còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh lậu. Ngoài ra, giang mai và nấm cũng là những căn bệnh có thể mắc phải đối với các những bạn có đời sống tình dục “trăng hoa”.

–> 6 bệnh thường gặp khi mang thai