Cách chữa bệnh mụn cóc tại nhà, không cần thuốc

Mụn cóc thường làm mất thẩm mỹ làn da và khiến nhiều người cảm thấy ái ngại. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến một số cách chữa mụn cóc vĩnh viễn tại nhà, không cần thuốc dưới đây.

Mụn cóc có nguy hiểm không?

Mụn cóc do vi rút HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập qua những vết trầy xước. Virut HPV có nhiều chủng loại, bài viết hôm nay chúng tôi chỉ đề cập đến chủng virút lành tính gây sẩn ngoài da. Còn bệnh mụn cóc do chủng virút HPV gây nguy hiểm như mụn cóc sinh dục ở nữ giới có thể gây ung thư cổ tử cung chúng tôi xin nói ở bài viết khác.

Mụn cóc là căn bệnh khá phổ biến

Mụn cóc là căn bệnh khá phổ biến

Theo đó, mụn cóc ngoài da lá những cục sẩn cứng nhô ra khỏi bề mặt da tùy kích thước từ 2milimet đến 2 cm, có màu xám đục. Các vị trí thường mọc mụn cóc là bàn tay, bàn chân, móng.

Mụn có rất dễ lây dù chỉ là sờ, nắm, dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, giày dép, quần áo đều có thể bị lây. Thời gian phát bệnh từ 2-3 tuần. Đặc biệt lan nhanh từ cục mụn lớn ban đầu rồi lan nhanh sang vùng da lân cận do người bệnh cào, gãi.

Theo các nghiên cứu, 70% mụn cóc sẽ tự biến mất trong 3 tháng và không để lại sẹo trong 6 tháng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trường hợp này chỉ xảy ra với trẻ em. Khoảng thời gian xuất hiện mụn cóc không điều trị bệnh có thể lan nhanh gây nhiều bất tiện trong cuộc sống vì thế cần phải điều trị sớm.

Chữa mụn cóc bằng tỏi

Không chỉ có khả diệt vi khuẩn mà tỏi còn chứa chất chống ôxy hóa, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Cách 1: Giã nát 2 nhánh tỏi tươi láy nước cốt rồi cho thêm 1 thìa cà phê mật ong khuấy đều. Sau khi vệ sinh vùng da bị mụn cóc đắp hỗn hợp trên để khô trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liên tục trong 5 ngày sẽ thấy vết mụn cóc giảm đi đáng kể.

Chữa mụn cóc bằng tỏi

Chữa mụn cóc bằng tỏi

Cách 2: Lấy nhánh tỏi tươi, cắt làm nhiều lát mỏng, sau đó chà nhẹ lên chỗ da bị mụn cóc từ 5-10 phút, ngày thực hiện 1-2 lần sẽ thấy kết quả.

Lưu ý, vì tỏi rất nóng nên chỉ bôi lên vết mụn cóc, không bôi ra phần da lành và hạn chế tiếp xúc với nước trong quá trình thực hiện.

Trị mụn cóc bằng nha đam

Nha đam là một thần dược trong trị mụn và làm đẹp nha các bạn. Ngoài công dụng trị được các loại mụn trên mặt, làm đẹp da mặt, trị mụn thâm, trị nám,… thì nha đam còn trị mụn cóc trên da hiệu quả lắm đấy. Chỉ cần đem 1 nhánh nhỏ nha đam rửa sạch và lột bỏ vỏ, lấy thịt nha đam bôi lên các nốt mụn cóc. Để yên trong 20 phút và rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần thực hiện khoảng 4 – 5 lần là sẽ thấy các nốt mụn cóc không còn sưng và bọng nước, mụn cóc sẽ dần biến mất.

Chữa mụn cóc bằng chuối tiêu xanh

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến việc sử dụng chuối tiêu xanh chữa các bệnh ngoài da như zona, hắc lào, tổ đỉa,… Ngoài công dụng chữa các bệnh đó ra, chuối tiêu xanh còn chữa được mụn cóc. Mỗi ngày đem vài lát chuối tiêu xanh chà xát nhẹ nhàng lên nốt mụn cóc và để khô lại, làm liên tục trong 3 – 4 ngày là sẽ thấy mụn cóc xẹp ngay.

Chữa mụn cóc bằng chuối tiêu xanh

Chữa mụn cóc bằng chuối tiêu xanh

Chữa mụn cóc bằng trái sung tươi

Nước trái cây từ sung tươi có khả năng trong việc loại bỏ mụn cóc vì nó được coi như các chất chống oxy hóa và kháng virus trong nước. Bên cạnh đó nước trái sung cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra và làm làn da mịn màng hơn.

– Bạn chỉ cần thấm đều vài giọt nước trái cây sung tươi vào những nốt mụn cóc trên da. Kiên trì thực hiện biện pháp này ít nhần 3 lần một ngày. Cần phải thực hiện liên tiếp trong 2 tuần để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Cách phòng ngừa mụn cóc 

  • Không tỉa, cắt hoặc cạo khu vực có mụn để tránh lây lan virus;
  • Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên mụn cóc rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh;
  • Đừng cắn móng tay nếu có mụn gần các móng;
  • Giữ bàn tay khô ráo nhất có thể, vì da ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho mụn cóc phát triển nhiều hơn;
  • Rửa tay cẩn thận sau khi chạm vào mụn cóc;
  • Sử dụng dép tắm và đồ dùng riêng để không lây bệnh cho người xung quanh.

Với những cách chữa mụn cóc trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ sớm giải quyết được những chiếc mụn cóc đáng ghét xuất hiện trên da! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Top 3 cách chữa bệnh nhiệt miệng nhanh nhất bạn nên biết

Mẹo chữa lẹo ở mắt nhanh trong một nốt nhạc