4 bước giúp bạn trị nám da tận gốc

Nám da đang là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ bước qua tuổi 30 quan tâm hàng đầu. Nám da ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ làn da. Sau đây là 4 bước giúp bạn trị nám da tận gốc.

1. Luôn sử dụng kem chống nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da. Vì vậy bạn hãy nhớ sử dụng kem chống nắng phổ rộng và mặc quần áo dài, đội nón, đeo kính mát để bảo vệ làn da của bạn mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Luôn ghi nhớ và thực hiện theo những vết nám da cũ sẽ nhạt màu đi và nám tàn nhang mới sẽ không xuất hiện thêm.

kem-chong-nang-tri-nam

Lưu ý: Thoa kem chống nắng 20 phút trước khi bạn bạn định ra ngoài ánh mặt trời. Hãy tìm một kem chống nắng có SPF (chỉ số chống nắng) 30 hoặc cao hơn và cũng nên chọn loại chống nắng phổ rộng (broad-spectrum) giúp bảo vệ da khỏi cả tia UVA lẫn UVB có hại trong ánh nắng mặt trời.

2. Loại bỏ và tránh xa stress

Trạng thái tinh thần căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Đây cũng là một nguyên nhân khiến nám da xuất hiện và phát triển mạnh. Để hạn chế được tình trạng này bạn cần chú ý giữ tinh thần thoải mái hãy thử các kỹ thuật như thiền hoặc yoga. Bạn cũng có thể đi bộ trong công viên, đọc sách hoặc tắm nước ấm.

3. Hình thành thói quen sống lành mạnh

Thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Để sở hữu một làn da đẹp hay thậm chí là một cơ thể khỏe mạnh trước tiên bạn cần có một thói quen sống lành mạnh. Chế độ ăn hàng ngày cần có các loại thực phẩm giàu chất xơ để xả ra các độc tố và giúp giảm sự đổi màu da và tránh mụn. Trái cây và rau quả là nguồn chất xơ tuyệt vời sẽ giúp loại bỏ độc tố. Uống nhiều nước giúp giữ cho làn da luôn mịn màng và cũng giúp trong việc điều trị nám, rối loạn hypermelanotic. Bạn nên uống 10 – 12 ly nước mỗi ngày. Luôn luôn ngủ ngon giấc. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn đón nhận ngày mới tràn đầy năng lượng và giúp giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và ít bị những đốm đen, nám, tàn nhang.

Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị nám

4. Mặt nạ trị nám da từ thiên nhiên

Các loại mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng trị nám da trên bề mặt khá hữu hiệu và an toàn. Vì vậy, dựa trên loại da của mình bạn hãy chọn ra 1,2 loại mặt nạ tự nhiên để sử dụng nhé.

mat-na-tri-nam

Nước chanh: giúp làm sáng hoặc mờ dần các vết nám. Chanh giúp tẩy các sắc tố melanin trong da của bạn, giúp làm giảm sự xuất hiện của sắc tố nám trên vùng má, sống mũi, trán và môi trên. Trộn nước ép cà chua với nước ép chanh theo tỷ lệ 1:1, rồi bôi lên mặt. Hoặc trộn chanh với dầu oliu tỷ lệ 1:1 rồi bôi lên vết nám và để qua đêm. Hoặc đơn giản bạn chỉ càn pha nước cốt chanh và nước lọc tỷ lệ bằng nhau rồi bôi lên vết nám hàng ngày, rửa sạch sau 15 phút.

Giấm táo: được coi là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất giúp bạn thoát khỏi các vết nám da. Trộn hai phần nước với hai phần giấm táo và bôi lên đốm nám. Hỗn hợp này giúp loại bỏ các đốm đen trên da và giúp khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng và rạng rỡ. Bạn chỉ cần pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:3, rồi dùng bông gòn nhúng vào, nhẹ nhàng bôi lên vùng da bị nám, rửa sạch với nước ấm sau 20 phút.

Bột nghệ: trộn với sữa ấm là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho việc giảm nám khi mang thai. Trộn 5 thìa bột nghệ với 10 thìa sữa để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Bôi lên da mặt hàng ngày và rửa sạch mặt trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô bằng khăn sạch.

Sữa chua không đường: An toàn với mọi loại da, sữa chua không đường luôn góp mặt trong danh sách những loại mặt nạ trị nám da tàn nhang an toàn và hiệu quả. Chỉ cần dùng một ít sữa chua thoa lên những vùng da bị nám trong 15 phút, dùng cách ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi sau 2-3 tuần sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem trị nám giúp đánh bay các vết nám da nhanh chóng. Tìm hiểu các loại kem trị nám tốt nhất TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: 3 cách trị nám da mặt bằng mật ong hiệu quả của sao Việt

Chúc bạn thành công!

Nguồn: fairen.vn