Bỏ túi 8 bí quyết để có làn da không còn lão hóa

Tuổi tác, sức khỏe, môi trường,…là những yếu tố luôn rình rập đến sự trẻ trung của phụ nữ. Nó khiến làn da sớm chảy xệ, nhăn nheo. Vậy có cách nào khiến ngăn chặn điều này lại không? Có chứ! Hãy bỏ tuối ngay 8 bí quyết sau đây để có làn da không còn lão hóa nữa nhé.

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Hãy bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời nhé. Ánh nắng mặt trời có rất nhiều tác dụng đó là cung cấp nhiều vitamin D cần thiết cho da tuy nhiên nếu tiếp xúc với tia nắng mặt trời quá nhiều có thể ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn đấy nhé.

Có thể bạn không thể tránh hết khỏi ánh nắng mặt trời tuy nhiên bạn nên bảo vệ làn da mình cho thật tốt. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng từ 12h trở đi, nên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang để bảo vệ làn da của bạn. Bạn chắc chắn rằng nên sử dụng kem chống nắng với yếu tố SPF >15 để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời tốt nhất.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

2. Sử dụng kem dưỡng da có chứa Retinol

Retinol là một hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A. Trong kem dưỡng da có chứa vitamin tốt cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn mịn và giảm thiểu quá trình lão hóa da.

Việc sử dụng kem dưỡng da giúp bảo vệ bạn tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng một sản phẩm mà thành phần có chứa peptide trong đó.

3. Sử dụng các loại mỹ phẩm chính hãng

Việc sử dụng mỹ phẩm trong quá trình trang điểm cũng ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn. Nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm rẻ tiền sẽ ảnh hưởng tới da mặt có thể gây dị ứng, nổi mụn. Do vậy bạn nên chọn các loại mỹ phẩm thuộc các hãng có tiếng và có thương hiệu cũng như phù hợp với làn da của mình. Khi trang điểm xong bạn cũng nên tẩy trang tránh để các mỹ phẩm còn sót trên da của mình. Đặc biệt bạn có thể tẩy tế bào chất để có thể làm sạch cũng như giữ ẩm cho da. Bạn cần chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng loại mỹ phẩm. Ngoài ra sử dụng đúng mỹ phẩm sẽ cho bạn làn da đẹp hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Đừng Quá tuổi 25 mới biết 3 loại Kem Chống Lão Hóa tạo nên Tiếng Vang này

4. Tránh căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng đóng vai trò quan trọng để bạn có được làn da khỏe mạnh. Nếu bạn gặp quá nhiều căng thẳng trong công việc và trong cuộc sống cũng làm cho quá trình lão hóa da càng ngày càng tăng và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Hãy kiểm soát và giảm căng thẳng mệt mỏi để có được làn da khỏe mạnh như mong muốn.

Giữ cuộc sống thoải mái để có làn da đẹp nhé

Giữ cuộc sống thoải mái để có làn da đẹp nhé

5. Uống đủ nước

Nước là một phần không thể thiếu trong cơ thế của bạn. Cung cấp đầy đủ nước giúp cho cơ thể giúp bạn có được làn da đẹp hơn nhiều. Việc thường xuyên tiêu thụ nước giúp bạn loại được các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch da. Do vậy bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cho bạn có được làn da đẹp và trẻ mãi.

6. Thay đổi thói quen sống của bạn

Hãy dần thay đổi thói quen sống của bạn để có được sức khỏe cũng như làn da đẹp như mong muốn. Nghiên cứu cho thấy các tác dụng của việc hút thuốc và uống rượu ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Do vậy bạn nên tránh da những đồ này để có được làn da đẹp nhất. Những thói quen xấu làm đẩy nhanh tốc độ quá trình lão hóa làm da càng trở nên xấu hơn. Ngoài ra sức nóng từ khói thuốc đang cháy cũng có thế gây ra nếp nhăn trên da mặt.

7. Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Để có một làn da khỏe mạnh điều quan trọng bạn phải có một chế độ ăn uống làm sao thật hợp lý. Do vậy bạn cần phải hiểu rõ những loại thực phẩm đó tốt hay xấu cho làn da của bạn. Việc ăn đầy đủ những thực phẩm giàu collagen, axit béo, omega 3, chất xơ, vitamin A rất quan trọng để nuôi dưỡng làn da đẹp. Và những thực phẩm giàu đường, các đồ ngọt sẽ làm cho làn da của bạn xấu đi và lão hóa nhanh chóng.

8. Giữ thói quen bảo vệ da

Việc làm sạch da kèm với lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ là cách chăm sóc da bạn tuyệt vời nhất. Mặt và các khu vực tiếp xúc khác của da sẽ dễ bị bụi bẩn do vậy bạn cần phải vệ sinh cũng như rửa mặt sạch sẽ những lúc đi ra ngoài đường về.

Bỏ túi 8 bí quyết để có làn da không còn lão hóa để sở hữu làn da đẹp nhé các bạn.

Xem thêm:

Bật mí kem chống lão hóa tuổi 25 mà ai cũng muốn biết

Bỏ túi 8 bí quyết để có làn da không còn lão hóa

Thông tin hữu ích về Omega 3 chống lão hóa, xếp nếp nhăn

Nguyên nhân và phương pháp chống lão hóa da tốt nhất

5 bước để có làn da đẹp, chống lão hóa

Kem dưỡng da Oriflame có tốt không?

Cách làm mặt nạ collagen từ da heo

Lão hóa da sớm “nhờ” những thói quen này

Cách chống lão hóa cho da nhờn

pamas.com