4 cách hữu hiệu giúp bạn trị tiêu chảy

Nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy có thể là do: căng thẳng nhiều, ăn phải đồ ôi thiu, sử dụng nguồn nước bẩn, tác dụng phụ của thuốc,… Để giúp bạn trị được tiêu chảy tại nhà, mời bạn tham khảo qua 4 cách hữu hiệu giúp bạn trị tiêu chảy.

1. Cháo

Khi các bé bị tiêu chảy, cơ thể rất dễ bị mất nước, muối và các chất khoáng cần thiết. Vì thế các mẹ nên tăng cường nước cho cơ thể bé bằng cách cho bé ăn cháo. Không chỉ có tác dụng bù nước mà trong cháo còn có rất nhiều tinh bột, giúp cơ thể hấp thụ nước và các dưỡng chất nhanh hơn.

2. Dung dịch đường muối

Khi bị tiêu chảy, nước và muối sẽ cùng lúc thoát ra khỏi cơ thể mà không được kiểm soát. Để bù lại lượng muối và nước đã mất đi, các mẹ nên cho bé uống trực tiếp dung dịch đường muối.

3. Khoai tây luộc

Bên cạnh việc bù nước cho cơ thể, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé mỗi lần bị tiêu chảy. Khoai tây luộc chính là lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp này. Vì trong khoai tây có chứa rất nhiều tinh bột, vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất, vừa chặn đứng quá trình tiêu chảy của bé.

4. Nước mù tạt

Với các bé, đây có thể là phương pháp khó thực hiện. Bởi nước mù tạt rất khó uống. Tuy nhiên, nếu các mẹ thuyết phục được bé uống loại nước này thì bệnh tiêu chảy xem như được khống chế. Vì mù tạt có có đặc tính chống viêm, giúp làm dịu dạ dày và chống lại nhiễm trùng.

Bài trên nói về 4 cách hữu hiệu giúp bạn trị tiêu chảy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua Thuoc Hidrasec có hoạt chất chính là Racecadotril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp. Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo vuisong

Xem thêm:

–> Cách trị tiêu chảy bằng nước cây cỏ sữa

–> Cách bù nước đúng cách cho trẻ bị tiêu chảy cấp

–> Gạo rang- cách trị tiêu chảy hiệu quả