Cách bù nước đúng cách cho trẻ bị tiêu chảy cấp

Con bị tiêu chảy cấp, mất nước trầm trọng làm các mẹ lo lắng. Trước khi đưa các bé đến bệnh viện, các mẹ cần tự bù nước cho con ở nhà, nhưng bù nước thế nào cho đúng đây? Dưới đây là Cách bù nước đúng cách cho trẻ bị tiêu chảy cấp.

Thuoc Hidrasec là thuốc có hoạt chất chính là Racecadotril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp có nhiều ưu điểm trong việc rút ngắn thời gian tiêu chảy, giảm số lượng phân và số lần đi tiêu.

Liều lượng :

– Ngày đầu tiên:  dùng liều khởi đầu, 1 liều x 4 lần/ngày.

– Những ngày sau: 3 liều/ngày, tối đa 7 ngày. Dạng gói 10 mg & 30 mg: Trẻ 1-9 tháng (dưới 9 kg): 1 gói 10 mg/liều, 9-30 tháng (9-13 kg): 2 gói 10 mg/liều, 30 tháng -9 tuổi (13-27 kg): 1 gói 30 mg/liều, trên 9 tuổi (trên 27 kg): 2 gói 30 mg/ngày.

– Nuốt nguyên viên cả bột trong gói hoặc khuấy đều trong thức ăn, cốc nước uống hoặc bình sữa, phải được uống ngay lập tức.

– Dạng viên 100 mg: Người lớn & trẻ > 15t 1 viên 100 mg x 3 lần/ngày.

Mẹ theo dõi tiếp số lần tiêu chảy, số lượng phân, tình trạng cơ thể. Nếu thấy trẻ quấy khóc hoặc uống kém, nôn nhiều, tiêu chảy tăng lên thì chuyển ngay đến cơ sở y tế để được khám, theo dõi và điều trị.

Ngoài sử dụng  Thuoc Hidrasec, còn có nhiều cách bổ sung lượng nước thiếu hụt của trẻ:

Nước đường muối: với 1 lít nước các mẹ pha với 8 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối. Dung dịch này gần như oresol và cách cho uống vẫn như vậy.

Nước dừa: nước dừa rất tốt để bổ sung điện giải cho cơ thể. Nước dừa còn rất dễ uống nên trẻ thích uống hơn các dung dịch khác. Nhưng các mẹ không nên pha thêm đường mà chỉ nên để nước dừa nguyên chất cho trẻ.  

Nước hoa quả: nước cam, nước chanh đều có thể dùng khi cơ thể trẻ mất nước. Nhưng cũng như nước dừa, tuy dễ uống nhưng các mẹ không nên pha thêm đường cho trẻ. Và vẫn nên cho uống thêm nước trắng, hoặc oresol để đạt hiệu quả cao hơn.

Nước cháo muối: khi nhà không có sẵn oresol, các mẹ có thể nấu nước cháo cho trẻ theo công thức: 1 nắm gạo (50g) + 1 nhúm muối (3,5g) + 6 bát con nước đun nhừ gạo thì lọc lấy nước uống.

Bệnh tiêu chảy cấp cần bfu nước kịp thời để tình trạng bệnh giảm đi. Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp các mẹ cũng có thể trở thành bác sĩ cho con rồi. Bài trên nói về Cách bù nước đúng cách cho trẻ bị tiêu chảy cấp. Chúc các mẹ thành công!

Theo emdep

Xem thêm:

–> Gạo rang- cách trị tiêu chảy hiệu quả

–> Cách trị tiêu chảy bằng nước cây cỏ sữa

–> 4 cách hữu hiệu giúp bạn trị tiêu chảy