Những thực phẩm giúp giải rượu hiệu quả và nhanh chóng

Rượu bia là những chất kích thích không tốt cho sức khỏe nhưng lại không thể thiếu trong các bữa tiệc. Bởi vậy, nếu không thể cai rượu thì hãy tìm cách giải rượu mỗi lúc say. Sau đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp giải rượu hiệu quả và nhanh chóng nhé.

1. Uống nhiều nước lọc:

Rượu là chất lợi tiểu, uống nhiều rượu khiến cơ thể mất đi một lượng nước lớn, khiến các cơ bị đau, đầu đau, choáng váng,… đây là nguyên nhân chính. Cần bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể khỏe mạnh.

2. Dùng nước dừa giải rượu

Tiếp cận với đồ uống tương tự để khôi phục lại các chất lỏng và chất điện giải. Hoặc  mở một hộp nước dừa, trong đó có năm trong số các chất điện giải trong máu của con người, trong khi đồ uống thể thao nhất chỉ có hai. Cuối cùng, Pedialyte, một thức uống dành cho trẻ bị mất nước, cung cấp thậm chí nhiều natri và kali hơn, cho lượng calo ít hơn.

3. Dùng gừng hoặc trà bạc hà

Đối với các loại bia nhẹ nhàng, không lựa chọn nào tốt hơn trà thảo dược ưa thích của bạn. Nghiên cứu cho thấy trà gừng là cách giải rượu dân gian có thể làm giảm buồn nôn và say tàu xe, trà bạc hà (một buổi sáng thường chữa bệnh cho phụ nữ mang thai) cũng có thể làm giảm đau dạ dày và giảm buồn nôn.

4. Nước hoa quả

Uống ly táo hoặc nước dưa hấu để thúc đẩy bắt đầu quá trình phục hồi. Các fructose trong nước uống trái cây ngọt cung cấp cho cơ thể một số năng lượng tức thời, và nước trái cây cũng chứa các vitamin và uống nhiều nước để giúp tái hydrate hóa cơ thể.

5. Ăn trứng

Trứng chứa rất nhiều các axit amin cần thiết như cysteine và taurine. Taurine đẩy mạnh chức năng gan và có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan. Cysteine phá vỡ acetaldehyd, các chất hóa học gây ra đau đầu trong quá khi gan bị tổn thương bởi ethanol.

Ngoài ra, các cách giải rượu dân gian còn dùng:

Đỗ xanh (nấu cháo đỗ xanh): nấu chín khoảng một bát cung cấp khoảng 20-28% giá trị hàng ngày của các khoáng chất, mà còn kích hoạt các vitamin B tạo năng lượng và hợp tác với canxi và vitamin D để giúp duy trì sức khỏe thích hợp của xương

Lá bắp cải: Gói đầu của bạn trong lá bắp cải để giải rượu.

Lá bạc hà: “Bệnh nhân bị nôn nao nên dùng 3-5 lá bạc hà. Bạn cũng có thể sử dụng nó như trà bằng cách đổ một cốc nước sôi với 1-2 muỗng cà phê các loại thảo dược khô hoặc 5-10 lá bạc hà. Một hoặc hai ly nước chuẩn bị như thế này sẽ làm bạn phục hồi” – TS. Mani

Lá ổi: Các thành phần quan trọng trong lá ổi nhắm đến gốc tự do sản sinh bởi việc hấp thụ rượu vào cơ thể.

Trên đây là các thực phẩm giúp giải rượu hiệu quả và nhanh chóng. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: 

==> Bí quyết giải rượu với đậu xanh siêu hiệu quả

==> Cách giải rượu dân gian đơn giản, hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn