Mách bạn cách giải độc gan hiệu quả nhất bằng thảo dược

Nếu bạn thấy mình bị vàng da, chán ăn, mệt mỏi, mụn nhọt, mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa… dứt khoát bạn phải giải độc cho gan để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt là tìm cách thải độc gan hiệu quả nhất. Hiện có nhiều cách giúp giải độc gan hiệu quả nhất, bạn hãy xem những gợi ý dưới đây nhé!

1. Cách giải độc gan hiệu quả nhất là dùng nước chanh, cam, bưởi

Đặc tính của nước chanh, cam và bưởi là rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh. Vitamin C sẽ giúp chuyển hóa những chất độc hại trong cơ thể thành dạng dễ tan trong nước và đào thải qua thận.

Nhờ đó mà giúp giảm thiểu áp lực cho gan khi thực hiện chức năng thải lọc. Để làm tăng thêm hiệu quả giải độc gan, bạn có thể cho thêm mật ong hoặc gừng để kích thích chuyển hóa nhé!

2. Cách giải độc gan hiệu quả nhất là dùng nước táo ép

Táo có chứa axit maclic có tác dụng trong việc giải độc cơ thể lại thanh lọc gan. Không những thế, nó còn làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Táo còn chứa một lượng lớn chất xơ gọi là pectin có tác dụng tăng cường đào thải các kim loại nặng, từ đồ ăn thức uống hàng ngày giúp giảm áp lực giải độc cho gan.

Xem thêm: Điểm danh các cách thải độc gan tại nhà tốt nhất

3. Cách giải độc gan hiệu quả nhất là dùng nước ép dưa hấu

Đây là loại nước tuyệt vời giúp cơ thể đào thải độc tố nhờ vào hoạt chất citrulline. Hoạt chất đặc biệt này còn có khả năng tăng cường chức năng gan giúp loại bỏ amoniac, cũng như tất cả các hóa chất độc hại từ thực phẩm, đồng thời bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Công thức chế biến dưa hấu cũng rất đơn giản, bạn có thể trộn vài lát dưa hấu với dưa chuột, thêm một ít nước chanh và vài lá bạc hà vào cối xay nhuyễn là đã có ly nước ép dưa hấu mát gan và thanh lọc cơ thể.

Trên đây là cách giải độc gan hiệu quả nhất bằng thảo dược. Để các bài thuốc giải độc gan bằng thuốc nam đạt hiệu quả cao, bạn nên có chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống lành mạnh.

Xem thêm: Thải độc gan Swisse có tốt không? Cách uống thải độc gan Swisse