Cách giải rượu dân gian đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giải rượu vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giải rượu dân gian đơn giản, hiệu quả nhé.

1. Lá bỏng

Lá bỏng hay còn có tên gọi khác là cây sống đời, diệp sinh căn… Giống như tên gọi của nó, loại lá này được biết đến như một vị thuốc tự nhiên có khả năng trị vết bỏng rất tốt.

Theo đông y, cây lá bỏng có tính mát, không độc, tác dụng tiêu viêm, tiêu độc, hoạt huyết, giảm đau, chỉ thống, tiêu thũng…ngoài việc dùng để trị bỏng nó còn được dùng để chữa sỏi thận, bệnh gút, huyết áp cao, đau đầu, giảm ho, chữa bệnh trĩ hay dùng để giải rượu.

Cách làm: rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài lá bỏng, rửa sạch và giã nát, lọc lấy phần nước cốt.

1 cốc nước lá bỏng có khả năng làm mất tác dụng của rượu trong cơ thể, chỉ sau khoảng 10-20 phút, người say sẽ nhanh chóng tỉnh táo trở lại.

2. Nước chanh

 

Làm 1 cốc nước chanh gừng đồng thời thêm 1-2 thìa cà phê mật ong sẽ rất tốt cho người say. Nó không chỉ giúp giải rượu mà còn giúp giảm thiểu những triệu chứng như đau nhức đầu, chóng mặt, cồn cào ruột gan, háo nước…sau cơn say.

Cách làm: 1 cốc nước ấm, pha 2 thìa nước cốt chanh, gừng đập nhỏ, 1 thìa cà phê mật ong hoặc không dùng mật ong chúng ta có thể thay thế bằng chút muối.

3. Rau muống

Có lẽ bạn chẳng bao giờ ngờ được rằng, 1 cốc nước ép rau muống cũng có thể đập tan cơn say rượu, giúp bạn nhanh chóng tỉnh lại.

Cách làm: 500g rau muống tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt để uống. Mẹo dân gian này rất hữu hiệu trong việc giải quyết các trường hợp bị ngộ độc rượu.

4. Ăn chuối

Uống rượu quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt làtrào ngược thực quản, gan, thận…Với tình trạng ngộ độc rượu, say xỉn, bạn có thể ăn từ 3-5 quả chuối hoặc làm 1 ly sinh tố chuối. Bí quyết này vừa giúp thanh lọc máu, vừa giúp giải rượu hiệu quả.

5. Cháo loãng

Cho người say uống 1 bát nước cháo loãng, hoặc trong khi uống rượu bạn nên làm 1 bát nước này. Chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại khiến cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa, như vậy bạn sẽ lâu say hơn không chỉ thế nó còn giúp bảo vệ dạ dày khỏi các chất độc của rượu.

Trên đây là 5 sai lầm nghiêm trọng khi giải rượu. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho các bạn. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cách cai rượu bằng húng quế nhé.

Xem thêm:

==> Nguyên nhân say rượu và cách giải rượu nhanh chóng

==> Một số điều mà bạn cần chú ý khi say rượu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn