6 tác hại của rượu bia đối với các cơ quan trong cơ thể

Rượu bia là những loại thức uống không thể thiếu trên các bàn tiệc nhưng nó không hề tốt cho sức khỏe. Sau đây, cùng tìm hiểu 6 tác hại của rượu bia đối với các cơ quan trong cơ thể nhé.

Rượu bia luôn là đồ uống được cánh mày râu yêu thích trong mọi bữa tiệc và thậm chí còn được sử dụng thường xuyên hằng ngày, tuy nhiên những tác hại của rượu bia đối với cơ thể nặng nề như thế nào thì không phải ai cũng có thể biết được.

Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những tác hại nghiêm trọng của rượu bia mà khi sử dụng nhiều các bạn có thể gặp phải. Hãy dành thời gian để tham khảo nhé.

Ngoài những tác hại thông thường như đau đầu, chóng mặt, nôn mửa mà người uống nhiều rượu bia có thể gặp phải thì chất cồn trong rượu còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể và có thể để lại nhiều di chứng tới sức khỏe mà tính mạng của người dùng mà bạn không thể lường trước được.

Trên thực tế nếu bạn biết cách sử dụng rượu bia một cách hợp lý thì sẽ không gây hại gì cho sức khỏe ngược lại còn có tác dụng giúp cơ thể có một sức khỏe tốt, nhưng không phải ai cũng biết cách từ chối những lời mời

Rượu bia có thể gây vô sinh hoặc sảy thai

Một nghiên cứu đã chứng minh rượu bia có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản của nam giới đặc biết có thể gây ra hiện tượng rối loạn cương dương tạm thời. Đối với những người có thói quen sử dụng rượu bia hằng ngày với liều lượng nhiều có thể làm giảm nồng độ testosterol khiến khả năng tình dục bị suy giảm còn có thể gây độc đối với tinh hoàn và làm tổn thương tinh trùng khiến chúng không có khả năng tự bơi đến trứng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Đối với phụ nữ khi sử dụng rượu bia một cách không ý thức ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe bạn còn có thể bị ảnh hưởng đến kinh nguyệt hoặc khiến quá trình rụng trứng bị trì hoãn, đặc biệt uống nhiều rượu có thể khiến bạn dễ bị sảy thai hơn.

Gây độc hại tới gan

Đây có lẽ là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất trong quá trình sử dụng rượu bia, đây là cơ quan bộ phận rất quan trọng của con người. Đóng vai trò trong việc lọc và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, vì thế khi rượu bia đi vào cơ thể đồng nghĩ với việc gan của chúng ta sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ phần độc hại của rượu với cơ thể ra bên ngoài, vì thế không tránh khỏi việc gan bị tổn thương, rồi dẫn đến xơ gan nặng hơn là khiến bạn mất hoàn toàn chức năng gan, ung thư gan.

Tác hại của rượu là tăng khả năng ung thư

Rượu bia làm tăng các nguy cơ mắc ung thư vòm họng, gan, ruột, thực quản, và ung thư vú, có thể bạn sẽ không tin tuy nhiên mỗi tuần chỉ cần uống 1 chai rượu cũng có thể tăng khả năng mắc ung thư vú lên đến 10%.

Trên thực tế thì cồn là nguyên nhân chính đồng thời cũng là chất xúc tác khiến cho tình trạng bệnh ngày một tăng cao.

Gây ảnh hưởng đến thần kinh

Rượu bia có mối liên hệ mật thiết đến não bộ, nếu như bạn sử dụng quá nhiều rượu bia thì đầu óc lúc nào cũng trạng thái nửa tỉnh nửa mê, uống nhiều có thể khiến bạn bị trầm cảm, 1/3 các ca tự tử lý do đều có liên quan đến rượu bia.

Khi rượu bia đi vào cơ thể, sẽ ngấm vào máu đi lên não gây ức chế và tê liệt bộ não, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của các cơ quan khác.

Cồn ảnh hưởng đến những chất dẫn truyền thần kinh theo chiều hướng xấu khiến người sử dụng có thể trở nên cáu gắt, lo âu, trầm cảm, căng thẳng….

Vấn đề tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh có tỉ lệ tử vong hàng đầu hiện nay. Khi chất cồn đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tim, các mô xơ không có khả năng co bóp và tế bào tim sẽ chết dần đi, lúc này các tế bào tim sẽ bị thay thế bằng mô xơ không co bóp được, khiến cho tim ngày càng yếu đi và việc máu đi nuôi cơ thể cũng trở nên không đủ.

Và nặng nề hơn tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn cảm thấy bị suy tìm, có các biểu hiện khó thở mệt mỏi, loạn nhịp tim và có hiện tượng phù chân tay.

Uống rượu còn ảnh hưởng đến giấc ngủ, do vậy càng làm cho huyết áp tăng cao đồng thời những người sử dụng rượu bia thường xuyên không có lối sống lành mạnh nên rất dễ mắc các bệnh về tim mạch.

Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn

Có thể bạn không biết khi uống nhiều rượu sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, điều này bạn có thể thấy khi làm so sánh giữa 1 người thường xuyên sử dụng rượu bia và 1 người có lối sống khoa học.

Người thường xuyên sử dụng rượu bia thông thường sẽ kích thích quá trình lợi tiểu, gây mất nước điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và tóc, bên cạnh đó còn khiến cho sắt trong cơ thể bị cạn kiệt khiến làn da xanh sao, thiếu sức sống, tóc dễ gãy rụng hơn.

Đối với những người chẳng may sử dụng phải rượu bia kém chất lượng sẽ còn có rất nhiều những hậu quả đến sức khỏe thậm chí có thể gây ngộ độc hoặc tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Trên đây là một số những tác hại của rượu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn,  để có một sức khỏe tốt hi vọng mọi người biết cách sử dụng rượu bia sao cho hợp lý nhất. Để không khiến mình trở thành những nạn nhân của bia rượu.

Trên đây là 6 tác hại của rượu bia đối với các cơ quan trong cơ thể. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn. Nếu bạn muốn cai rượu để tránh các tác hại của rượu bia thì cũng có thể áp dụng cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm:

==> Niềm vui cho người muốn bỏ rượu

==> Thuốc cai rượu thành công trong 2 tuần

Chúc bạn thành công!

Nguồn: danongcung.com