7 loại thực phẩm giúp giải độc nhanh và an toàn nhất

Bạn đang muốn giải độc gan một cách tốt nhất ? Bạn cần những bài thuốc bổ gan hoàn toàn từ tự nhiên ? Vậy thì cùng tham khảo 7 loại thực phẩm dưới đây nhé.

Nước lọc

Bạn nên uống khoảng 7-8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời có tác dụng thanh lọc, giải độc gan. Uống đủ nước sẽ giúp làn da bớt mụn nhọt, thô ráp, giải nhiệt cơ thể, giảm dần tình trạng nóng trong người. Tuy vậy, bạn không nên uống nhiều quá sẽ dẫn tới thừa nước, ảnh hưởng đến thận, tim và các cơ quan nội tiết.

mat-gan

Nước chanh

Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn uống một cốc nước ấm pha nước cốt chanh là cách giải độc cho gan rất tốt, nhất là sau những hôm bạn quá chén. Nước chanh chứa axit có tác dụng kích thích gan tiết ra mật để cơ thể bài tiết các độc tố, từ đó giải độc gan và làm sạch gan. Với những người bệnh dạ dày thì không nên uống nước chanh vào lúc đói sẽ dễ bị cảm giác buồn nôn, cồn cào.

>> Thuốc bổ gan Hewel

Nước mướp đắng

 

Mướp đắng có nhiều nước giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể nấu nước mướp đắng uống hàng ngày để hạ nhiệt cơ thể, thích hợp cho những người bị chứng nóng gan.

Mướp đắng có tác dụng giải nhiệt cơ thể, giải độc gan an toàn.

Táo

Trong quá trình thanh lọc, gan phải có khả năng xử lý độc tố vào cơ thể. Táo chứa một lượng lớn pectin và các thành phần hóa chất khác, giúp đỡ gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn ra khỏi hệ tiêu hóa.

Nước ép củ cải đường

images (5)

Đây là cách giải độc cho gan hiệu quả và rất an toàn. Củ cải có khả năng giải độc máu, làm tăng lưu lượng máu, giải độc cho gan và giúp gan hoạt động tốt hơn, bảo vệ cơ thể. Bạn có thể dùng nước ép của cải hàng ngày và uống với lượng vừa phải để bảo vệ gan, tăng cường sức khỏe.

Nghệ

Nghệ giúp gan loại bỏ các chất độc hại từ hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ enzyme thực hiện chức năng này.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin thực vật, rất hữu ích cho gan. Hơn nữa, trà xanh cũng mang nhiều lợi ích khác bao gồm giảm cân. Trà xanh giúp giải độc tố và làm mát gan.

Để nhanh chóng tăng sức khỏe cho gan, đẩy lùi các bệnh lý về gan hiệu quả và an toàn bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm được mệnh danh là thuốc bổ gan trên để có được một cơ thể khỏe mạnh và còn giúp làm đẹp da nhé