8 loại thực phẩm tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt

Bài viết giới thiệu những loại thực phẩm phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn.

Nước gừng

nuoc-gung

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em hãy chịu khó dập gừng và đun cùng nước dùng uống 3 lần/ngày.

Nha đam

Nha đam giúp trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép. Nha đam cũng giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn bổ sung các vi khuẩn có lợi giúp giảm tình trạng đau bụng kinh và khó chịu trong những ngày đèn đỏ.

Nho

Nho chứa sắt và có ích trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là thực phẩm tốt nhất cho kinh nguyệt không đều.

Mướp đắng

Mướp đắng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng nước ép sẽ cho kết quả tốt nhất. Nên uống loại nước này hai lần mỗi ngày.

Nghệ

Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố. Do đó, nó hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa cho dễ uống.

Hạt vừng

Hạt vừng tự hào về hàm lượng dầu cao nhất. Nó giúp cân bằng các hormone và do đó, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể có thể rắc vừng lên trên một số món ăn ngọt khi ăn.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt rất giàu sắt và các khoáng chất. Vì nó có chứa sắt, nó có thể được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều do thiếu máu.

Thông tin bên lề:

Hiện nay có rất nhiều chị em đang thắc mắc nhiều đến các vấn đề:

+ Làm thế này hay cách sử dụng que thử thai.

+ Các loại sâm angela gold liệu có tốt đối với tuổi trung niên hay phụ nữ bị khô cạn,…

Thì các vấn đề đó ngoài việc nên đến trực tiếp mua tại các nhà thuốc lớn thì bạn còn nên có sự tư vấn các bác sĩ, được sĩ để có được lời khuyên chính xác nhất cho mình.