Điểm danh 7 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể bạn nên biết

Với 7 loại thực phẩm sau đây, bạn có thể làm cho cơ thể mình giải được các chất độc trong người. Các thực phẩm này giúp giải độc cơ thể rất tốt và cũng quen thuộc với bạn nữa.

1/ Nước lọc

Thanh lọc cơ thể

Nước lọc

Nước lọc là thành phần tối quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Nước lọc cần cho tất cả các hoạt động từ tái tạo tế bào, đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể đến thanh lọc gan. Nếu bạn không uống đủ nước thì da sẽ sạm, dễ bị nám, mụn và hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, việc thiếu nước còn gây ra táo bón và nhiễm độc trong ruột và thận. Vì vậy, uống nước lọc hàng ngày là cách tốt nhất giúp thận làm việc tốt, lọc thải được hầu hết chất thải độc khỏi cơ thể. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thể trà thảo mộc hoặc nước ép trái cây pha loãng.

2/ Thực phẩm lên men

Một chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế và ít chất xơ làm giảm số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột, điều này làm xáo trộn sự cân bằng trong đường ruột. Sữa chua, dưa chua, kim chi và các loại thực phẩm đã lên men khác có thể bổ sung các lợi khuẩn thân thiện với sức khỏe hệ tiêu hóa.

Những lợi khuẩn này giúp tổng hợp vitamin từ thực phẩm, làm giảm độc tố, ngăn chặn vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, một lượng lớn lợi khuẩn trong ruột còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và sản xuất axit béo cung cấp nguồn năng lượng cho các tế bào trong ruột kết.

3/ Quả bơ

Chúng ta hiếm khi nghĩ bơ có thể đóng vai trò như một loại thực phẩm giúp làm sạch và giải độ cho cơ thể. Thế nhưng, các nghiên cứu đã cho thấy quả bơ giúp hạ mức cholesterol có hại đồng thời làm giãn các mạch máu và ngăn chặn các độc tố phá hủy động mạch.

Bơ có chứa một chất dinh dưỡng được gọi là glutathione, chất này đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau đồng thời giúp gan giải độc hóa chất tổng hợp.

4/ Bắp cải

Thanh lọc cơ thể

Bắp cải

Bắp cải có chứa nhiều hợp chất chống ung thư, chống oxy hóa và giúp gan loại bỏ các nội tiết tố dư thừa. Bắp cải cũng làm sạch đường tiêu hóa và trung hòa một số hợp chất có hại được tìm thấy trong khói thuốc lá. Nó cũng tăng cường khả năng của giải độc của gan.

5/ Quả táo

Táo là một trong những loại trái cây làm sạch ruột được sử dụng phổ biến nhất. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã dùng táo làm thực phẩm chính trong các chế độ ăn thanh lọc cơ thể.

Táo đóng vai trò quan trọng trong quá trình đưa các hóa chất độc hại và kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy táo rất giàu pectin –một chất rất cần thiết để làm sạch đại tràng.

6/ Quả bưởi

Loại quả học cam chanh này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh mà còn rất tốt cho cơ thể. Bưởi góp phần hạ mức cholesterol xấu, thanh lọc máu huyết  hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng y học còn cho thấy loại quả này có thể giúp cơ thể tối ưu hóa chức năng làm sạch ruột và thanh lọc gan.

7/ Quả chanh

Cũng gần như bưởi, nhưng chanh lại có khả năng giải độc gan mạnh hơn. Hầu hết mọi người đều biết chanh có chứa một lượng vitamin C cao, và vitamin này rất cần thiết cho việc hình thành một chất quan trọng được gọi là glutathione giúp gan giải độc và đào thải hóa chất độc hại.

Với 7 thực phẩm quen thuộc trên, bạn có thể thanh lọc cho cơ thể được rồi. Nhưng nếu muốn làm sạch cơ thể hằng ngày cũng như duy trì sức khỏe, bạn có thể dùng thêm Tảo Mặt Trời. Để biết thêm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm ở link này: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html

Chúc các bạn mạnh khỏe!