Gầy quá phải làm sao để tăng cân?

Gầy quá phải làm sao để tăng cân chính là câu hỏi của nhiều người. Hãy áp dụng mẹo sau đây để tăng cân hiệu quả và cải thiện vóc dáng của mình nhé!

1/ Lối sống làm cho bạn khó tăng cân

Làm sao để tăng cân

Ngủ không đủ giấc làm bạn khó tăng cân

Nếu không thể tăng cân, bạn hãy tự mình đặt ra những câu hỏi sau về lối sống của mình:

  • Bạn có ngủ đủ giấc không? Bởi nếu như ngủ ít, mất ngủ thì cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.
  • Bạn có uống nhiều cà phê không? Uống cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến cân nặng của bạn do chất cafein trong cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa của cơ thể; làm giảm cảm giác ngon miệng.
  • Bạn có hút thuốc không? Nếu bạn hút thuốc thì chất nicotin trong thuốc lá sẽ ức chế sự co bóp của dạ dày. Nó còn kích thích giảm phóng glucozo từ gan vào máu, làm tăng đường huyết và giảm cảm giác đói bụng.
  • Bạn có ăn đủ bữa và đúng giờ hay không? Nếu hay bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng thì sẽ dẫn đến tình trnajg ăn không đủ lượng calo cần thiết trong ngày.
  • Để tăng cân, đòi hỏi bạn phải duy trì được mức tăng cân và các phương pháp nghiêm túc. Bạn nên thường xuyên ăn nhiều calo hơn so với mức hoạt động bình thường. Sự kết hợp giữa một chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng cân hợp lý cùng với bài tập tăng cân, nâng cao sức khỏe sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn tăng cân hiệu quả.

2/ Mẹo giúp bạn tăng cân nhanh

– Xác định mục tiêu cân nặng cần đạt được.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng dư thừa calo để lượng calo cơ thể nhận được từ thức ăn luôn luôn cao hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày. Bạn nên ăn thêm 500 Kcal mỗi ngày, lượng calo này sẽ giúp tăng 0,5 kg mỗi tuần.

– Nên giữ thực đơn bữa ăn trong 2 tuần liên tiếp giống nhau để có thể hiểu nhiều hơn về thói quen ăn uống của bản thân.

– Lập kế hoạch ăn thành 3 bữa chính cố định và chọn ăn những món có hàm lượng calo cao như bánh ngọt, sữa nguyên kem… Ăn thêm 2-3 bữa ăn phụ với những thực phẩm như trái cây sấy khô, ngũ cốc, sữa…

– Tránh ăn uống thất thường mà nên làm theo những gì đã viết ra. Bạn có thể tăng số lượng thức ăn lên từ từ hoặc tăng các thức ăn có chứa nhiều calo cho bữa ăn hàng ngày.

– Hạn chế các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, chè đặc.

– Nâng cao chất lượng giấc ngủ.

3/ Nên tập thể dục đúng cách

Làm sao để tăng cân?

Biết tập thể dục đúng cách giúp tăng cân

Khác với thể dục giảm cân, với người muốn tăng cân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Đưa vào bài tập các động tác giúp xương chắc khỏe , tạo sự dẻo dai cho cơ bắp

– Nên vận động thường xuyên 30 phút mỗi ngày, hoặc 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút. Đi bộ 5 ngày trong 1 tuần là bài tập lý tưởng cho bạn.

– Chú ý không hoạt động cơ thể quá sức.

– Duy trì mức ăn tăng dần để thức đẩy tập thể dục ở mức vừa đủ dự trữ cho phép bạn tăng cân từ từ.

4/ Nên duy trì mức tăng cân

Khi bạn đã đạt được mức cân nặng lý tưởng, hãy cố gắng duy trì nó bằng cách tuân thủ theo kế hoạch bạn đã vạch ra, tuy nhiên bạn cần giảm số calo từ thức ăn lại như vậy bạn sẽ vừa duy trì được cân nặng vừa tốt cho sức khỏe.

Trường hợp nếu như lối sống của bạn không có vấn đề gì thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân vì sao mình gầy bởi có thể do bạn bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn cân bằng hoóc môn hoặc mắc một bệnh gì đó. Khi đã xác định bệnh, cần chữa trị kịp thời có như vậy bạn mới tăng cân được.

Và điều quan trọng là bạn hãy kiên nhẫn theo đuổi kế hoạch.

Hãy dùng thêm thực phẩm thuốc tăng cân để tăng cân hiệu quả nhé. Một loại thuốc tăng cân được nhiều người sử dụng đó là thuốc tăng cân Wisdom Weight. Thử dùng sản phẩm này xem hiệu quả của nó đến đâu bạn nhé!