Tăng cân cho người gầy dể hay khó?

Để có một cân nặng và vóc dáng ưng ý, hãy thử áp dụng các cách tăng cân sau đây. Cách này giúp tăng cân dể dàng. Bên cạnh đó, hãy tìm ra nguyên nhân của việc không thể tăng cân luôn nhé!

Nguyên nhân không tăng cân

Hấp thụ kém hoặc ăn ít

cach-tang-can

Chán ăn

Những người có thói quen ăn ít chất béo hoặc sợ chất béo như không ăn được thịt mỡ, bơ, không thích ăn đồ xào rán thì dễ bị gầy. Với những người hấp thụ kém, các chất bổ dưỡng từ thức ăn hấp thu vào cơ thể không là bao dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể là rất nhiều. Nguyên nhân của việc này là do dùng kháng sinh hoặc thuốc chữa bệnh dài ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh trong ruột.

Thường xuyên ăn ít hơn so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể đòi hỏi, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Chế độ ăn uống không hợp lí cũng là nguyên nhân như : ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, chế độ ăn uống nghèo nàn, không phong phú…cũng là nguyên nhân bạn không thể tăng cân được.

Ăn uống thiếu dưỡng chất

Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như  Kẽm, Magie, lod, selen, các vitamin nhóm B,D,E,K… làm mất cân bằng sinh thái trong cơ thể.

Ngoài ra những người mắc bệnh nhiễm trùng mãn tính đường hô hấp (viêm họng, viêm amidan, viêm VA…), đường tiêu hóa (dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng…) hay những người bị rối loạn chuyển hóa nội tiết (basedowns, đái tháo đường type I) cũng là những người có thể trạng gầy, dù có thể ăn khỏe. Nguyên do là khi mắc các bệnh này, chuyển hóa cơ bản thường cao hơn, vì thế, năng lượng tiêu hao sẽ nhiều hơn.

Thường xuyên mất ngủ

Bạn ngủ quá ít(không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) và thường xuyên phải thức khuya sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược. Vì đơn giản khi bạn thức cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi bạn ngủ.

Cách tăng cân an toàn

Ăn uống hợp lí

Đây là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược tăng cân của bạn. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa nhiều calo, đạm, chất béo (như các loại thịt, sữa không tách chất béo, bơ, pho mát ) và thức ăn có chứa các loại cacbonhydrat (như tinh bột và đường) vào bữa ăn hàng ngày.

Điều độ đúng giờ

Ăn đúng giờ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn nên bạn sẽ thấy ngon miệng, ăn nhiều hơn và hấp thu tốt hơn. Nếu trong 3 bữa chính, bạn ăn không đủ số lượng calorie cần thiết thì nên thêm các bữa phụ. Các bữa phụ dùng thực phẩm lành mạnh như bột ngũ cốc, thực phẩm dinh dưỡng dạng bột ví dụ sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng CaloSure cũng là một lựa chọn. CaloSure là sản phẩm dinh dưỡng dành cho những người cần năng lượng cao như vận động viên, người ốm, thanh thiếu niên, người lao động nặng, người gầy yếu.

Bạn cần ăn những gì?

Sa lát trái bơ : Không chỉ tốt cho tim, một bát sa lát trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây: Chứa nhiều tinh bột, giàu vitamin B1, B2, phốt pho… rất phù hợp cho người muốn tăng cân.

Nước ép trái cây nguyên chất : Chứa nhiều lượng calo mà bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.

Ngũ cốc cho bữa sáng : Nếu bạn muốn tăng cân một cách nhanh chóng, hãy ăn 10-20gr ngũ cốc trong bữa sáng, phương pháp này rất hiệu quả bạn hãy thử áp dụng xem sao.

Luyện tập thể dục thể thao

Tập thể dục đều đặn, 3 buổi trên tuần và mỗi tuần không quá 1 tiếng chính là bí quyết giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Những bài tập phù hợp sẽ có tác dụng đốt cháy năng lượng dư thừa một phần, phần còn lại sẽ được tích hợp vào cơ thể. Khi cơ thể được tập luyện sẽ tạo cho bạ một tâm trí thoải mái giúp bạn dễ dàng trong việc trao đổi năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Bạn không nên tập quá nhiều làm đốt cháy hết năng lượng mà bạn đã nạp vào. Như vậy sẽ làm cho mọi nỗ lực ăn nhiều thức ăn đổ xuống sông xuống biển.

Ngoài các cách trên ra, bạn có thể dùng thêm thực phẩm thuốc tăng cân Wisdom. Đây là thực phẩm giúp tăng cân an toàn và hiệu quả. Sản phẩm này được nhiều người trên thế giới sử dụng cho việc tăng cân của mình. Nếu quan tâm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/cach-dung-thuoc-tang-can-wisdom-weight-805.html