Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà hiệu quả 100%

Với mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết bên dưới chị em sẽ giúp chị em thoát khỏi nỗi lo về bệnh huyết trắng. Hãy cùng tham khảo mẹo chữa bệnh huyết trắng qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn bị bệnh huyết trắng là do đâu?

Bệnh huyết trắng ghé thăm bạn xuất phát từ nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh huyết trắng phổ biến nhất:

Huyết trắng bệnh lý do vi khuẩn:

Nguyên nhân do sự rối loạn hệ vi khuẩn thường trú ở “vùng kín”, lúc này Doderlein được thay thế bằng những vi khuẩn như: Gardnerella, Mycoplasma… làm phân hủy protein trong âm đạo thành chất amines và trimethylamin, gây ra mùi khó chịu đặc trưng. Huyết trắng có màu xám trắng, mùi hôi như cá ươn, đặc biệt hôi nhiều hơn sau khi “yêu”.

Huyết trắng là căn bệnh mà nhiều người gặp phảiHuyết trắng là căn bệnh mà nhiều người gặp phải

Huyết trắng là căn bệnh mà nhiều người gặp phải

Huyết trắng bệnh lý do nấm:

Môi trường âm đạo có sự thay đổi là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển, trong đó nấm Candida albicans là nguy hiểm nhất. Có nhiều nguyên nhân gây ra sự thay đổi môi trường “vùng kín” như: vệ sinh kém, mặc quần bó chật, có thai, đái tháo đường, vệ sinh “vùng kín” bằng dung dịch nước rửa phụ khoa không đúng cách… Huyết trắng do nấm thường đóng thành từng mảng, có màu trắng đục như váng sữa, có triệu chứng ngứa điển hình. 

Huyết trắng do nhiễm nguyên sinh động vật Trichomonas Vaginalis:

Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, huyết trắng có màu trắng xám, vàng hoặc xanh, có bọt và mùi hôi, ra với số lượng nhiều, ngứa rát ở âm hộ.

Hướng dẫn cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà hiệu quả 100%

Chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên là một trong những giải pháp điều trị huyết trắng hiệu quả được khá nhiều người tin tưởng áp dụng. Chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn này, cuộc đời bạn sẽ không còn phải lo ngại về bệnh huyết trắng nữa:

1. Chữa huyết trắng bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng như mẹo dân gian chữa bệnh huyết trắng vì có tính sát khuẩn, sát trùng tốt. Bạn rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi lọc lấy nước, pha nước lá trầu không với nước ấm và rửa sạch vùng kín. Sau đó, bạn dùng khăn mềm để lau khô. Hoặc bạn cũng có thể đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm ít muối, để ấm rồi rửa trực tiếp âm đạo.

 Chữa huyết trắng bằng lá trầu không

Chữa huyết trắng bằng lá trầu không

Lưu ý: Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá trầu không chỉ nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần, không nên sử dụng hàng ngày.

2. Cách chữa huyết trắng bằng đậu bắp

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh, quả đậu bắp còn dùng để trị bệnh huyết trắng rất hiệu quả. Hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa có trong đậu bắp có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm giảm lượng máu khi kinh nguyệt ra nhiều, bảo vệ vùng kín.

Để chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng đậu bắp, các bạn lấy quả đậu bắp tươi đem rửa thật sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 20 phút. Sau đó, bạn chắt lấy nước, cho thêm đường vào khuấy đều để uống mỗi ngày. Làm như vậy thường xuyên cho đến khi khỏi bệnh rất hiệu quả, an toàn.

3. Cách chữa bệnh huyết trắng bằng phèn chua

Bạn bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó thả cục phèn chua vào, đến khi phèn sôi lên như sủi bọt thì để lửa nhỏ đợi phèn hết sôi, bắc xuống chờ nguội. Bạn dùng muỗng cào nhẹ để lấy lớp bột, chứa vào một lọ nhỏ rồi lấy 1 ít để hòa với nước rồi vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

 Cách chữa bệnh huyết trắng bằng phèn chua

Cách chữa bệnh huyết trắng bằng phèn chua

Phèn chua có tính tẩy rửa mạnh nên nếu không sử dụng đúng cách hoặc pha chế không đúng liều lượng sẽ phản tác dụng, gây mất cân bằng môi trường âm đạo khiến bệnh trầm trọng hơn.

4. Chữa huyết tắng bằng quả óc chó

– Qủa óc chó rất tốt cho sức khỏe. Trong khi đó lá cây óc chó cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc chữa trị chứng bệnh ra huyết trắng cũng như khi bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng.

Cách thực hiện: lá óc chó bạn đem rửa sạch sau đó cho vào ấm đun sôi trong thời gian ít nhất là 20 phút. Lưu ý là khi đun bạn không nên để lửa lớn. Sau khi nước sôi bạn lọc bỏ cặn và dùng nước này để nguội rồi dùng vệ sinh vùng kín. Để mang lại hiệu quả cao bạn nên thực hiện 3 lần mỗi ngày và kiên trì dùng cho đến khi hết bệnh.

Món ăn bài thuốc chữa huyết trắng

Ngoài những cách chữa bệnh huyết trắng trên đây thì một số món ăn bài thuốc hay bên dưới cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị huyết trắng bệnh lý và tăng cường sức khỏe.

– Thịt trai nấu lá hẹ: Lấy rượu rửa sạch thịt trai, cho vào cùng lá hẹ nấu chín. Ăn ngày một lần giúp cải thiện khí hư ra nhiều.

– Gà đen hầm hoàng kỳ: Hoàng kỳ thái miếng, thêm gừng nhồi bụng gà đen nêm gia vị, hấp cách thủy. Ăn trong ba ngày, cách nhật một ngày. Món ăn chữa suy nhược thần kinh, mệt mỏi do khí hư ra nhiều gây nên.

– Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng: Hạt súng gói vào trong lá sen, buộc chặt đun 30 phút, bỏ bã lấy nước. Gạo nếp và hạt sen (bỏ tâm và màng) cho vào nước hạt súng đun nhừ thành cháo, ăn vào sáng sớm, liên tục trong 7 ngày giúp ngăn khí hư ra nhiều.

– Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà: Thịt nạc thăn thái miếng. Hoa mào gà, kim anh tử, bạch quả bỏ vào túi vải buộc kín đun với nước 30 phút rồi bỏ bã lấy nước hầm thịt, nêm gia vị. Ăn trong vòng 7 ngày. Món ăn giúp thanh nhiệt, lợi thấp, chữa khí hư ra nhiều.

Cách phòng bệnh huyết trắng

  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín, rửa bằng nước muối loãng. Lưu ý khi vệ sinh vùng kín không nên dùng tay thụt rửa sâu sẽ gây nhiễm khuẩn và tổn thương âm đạo.
  • Mặc quần áo khô thoáng, không mặc quần quá chật sẽ gây bí, kín tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập gây bệnh. Chị em nên chọn quần áo vải cotton thoáng mát.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi. Đồng thời bạn cần tránh uống rượu bia, chất kích thích,…

Bằng những kiến thức về cách chữa bệnh huyết trắng trên đây mong rằng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích nhất về bệnh huyết trắng cũng như cách chữa bệnh huyết trắng.

Xem thêm:

Cách chữa bệnh đi tiểu đêm đơn giản, hiệu quả

Mẹo ăn trứng vịt lộn tăng cường sinh lực