Hoạt chất chống ung thư có trong cây thì là và cần tây

Một nghiên cứu cho thấy trong cây thì là và cây cần tây có hoạt chất có thể chống ung thư rất tốt. Vì sao 2 loại cây này lại có tác dụng kỳ diệu đến thế. Hãy cùng theo dõi nhé các bạn.

Các nhà khoa học từ Viện Vật lý và công nghệ Moscow (MIPT), Viện Hóa học hữu cơ N.D. Zelinsky (RAS), Viện Sinh vật học phát triển (RAS) và Viện Lý sinh học (RAS) Nga đã đề xuất một phương pháp tiếp cận hiệu quả với các chất mới có hoạt tính chống ung thư. Tổng hợp các hợp chất này dựa trên những hợp chất chiết xuất từ cần tây và hạt thì là.

Cần tây

Cần tây

Nhà nghiên cứu Alexander Kiselev cho biết họ đã phát triển một phương pháp đơn giản sản xuất glaziovianin A và các chất tương tự với cấu trúc của nó, vốn ức chế sự phát triển của tế bào khối u ở người sử dụng các chất ức chế khả thi từ tự nhiên và bổ sung rằng việc đánh giá những chất mới này trên thực nghiệm sử dụng phôi nhím biển hợp lệ mang lại những hứa hẹn về ảnh hưởng có chọn lọc của động lực học tubulin.

Phương pháp mới này rẻ hơn những phương pháp hiện có vì nó bao gồm các vật liệu phổ biến, giá rẻ và cũng giảm các bước trong tổng hợp và danh sách các chất xúc tác liên quan.

Thì Là

Thì Là

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã tổng hợp một số chất tương tự về cấu trúc với glaziovianin A để tìm ra loại antimitotic mới.

Việc sử dụng phôi nhím biển như một phát minh khác được nhóm khoa học này đưa ra. Các tế bào của phôi nhím biển phân chia nhanh chóng trong giai đoạn đầu phát triển, tương tự với cách khối u phát triển. Khi các antimitotic được đưa vào phôi nhím biển, chúng bắt đầu quay khiến cho nhóm nghiên cứu dễ dàng đánh giá hiệu quả của thuốc mới và tác dụng phụ của chúng.

Những kết quả này được công bố trên tờ Journal of Natural Products.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu vì sao cây thì là và cây cần tây có thể chống ung thư. Hy vọng bài viết này sẽ thật bổ ích cho các bạn. Tuy nhiên bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần hỏi trước ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nguồn: suckhoedoisong