Cách chế biến loại nước uống giúp đánh lùi bệnh ung thư

Chỉ với một chút nguyên liệu đơn giản mà lại dễ tìm như mật ong, nghệ, chanh,…. Bạn có thể chế biến ra được một loại nước uống có thể đẩy lùi được căn bệnh ung thư nguy hiểm vô cùn hiệu quả.

Chất curcumin bên trong nghệ vàng từ lâu đã được khoa học chứng minh hiệu quả thần kỳ trong việc chữa trị nhiều loại ung thư hiểm nghèo.

Chức năng chống viêm của hoạt chất curcumin bên trong củ nghệ rất có giá trị trong công cuộc chiến đấu với những loại ung thư phổ biến như: da, vú, dạ dày và đường ruột.

Tuy nhiên, nghệ chỉ phát huy tác dụng chống ung thư hiệu quả một khi được chế biến đúng cách, hợp lý. Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lên men nghệ là cách tốt nhất để tận dụng hoạt chất curcumin và biến đổi nó trở thành một loại chất dễ tiêu hóa, có lợi cho bộ máy tiêu hóa của chúng ta.

Người ta đã tiến hành thử nghiệm trên những chú chuột. Kết quả cho thấy, chuột được ăn nghệ lên men có tỷ lệ chất chống oxy hóa trong huyết tương cao hơn so với những chú chuột bình thường khác. Chất chống oxy hóa có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Hỗn hợp chanh – nghệ lên men mang lại nhiều tác dụng to lớn. Nó giúp giảm đau, giảm sưng và cải thiện tiêu hóa. Đặc biệt, hỗn hợp này có chứa một lượng hoạt chất curcumin dồi dào, giúp ức chế, tiêu diệt các tế bào ung thư một cách hiệu quả. Thường xuyên uống chanh – nghệ lên men có thể tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại ung thư phổ biến.

Dưới đây là công thức làm hỗn hợp này. Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một thang thuốc quý cho cho gia đình mình.

nghe-4-1

Chuẩn bị:

– 1 bát củ nghệ thái lát (nghệ tươi rửa sạch và để nguyên phần vỏ)

– 180ml mật ong nguyên chất

– 2 quả chanh

– 1,4 lít nước

Cách làm:

Cho nghệ vào 1,4 lít nước và đun sôi trong vòng 20 phút. Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng, hạ bớt nhiệt độ và đun tiếp trong 20 phút nữa.

Tắt bếp và để cho hỗn hợp nguội hẳn. Thêm vào 180ml mật ong, nước cốt 2 trái chanh và khuấy đều. Cho tất cả hỗn hợp vừa thu được vào một chiếc bình cỡ 2 lít, đóng chặt nắp và để trong 3 ngày, bắt đầu quá trình lên men.

Lưu ý để bình lên men tránh xa ánh nắng mặt trời. Nếu lên men nghệ vào mùa lạnh, hãy để hỗn hợp trong vòng 5 ngày. Sau thời gian ủ, lọc bỏ phần xác, chỉ lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh.

Sau 1 tuần, hỗn hợp sẽ bắt đầu lên men chua giống như giấm. Hỗn hợp sẽ lên men từ từ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 2 lần, mỗi lần 1-2 muỗng canh, khuấy đều trước khi uống.

Trên đây là cách chế biến loại nước uống rất tốt cho sức khỏe và đánh lùi được căn bệnh ung thư mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bào viết này sẽ thật hữu ích cho các bạn nhé.