Bà bầu nên kiêng ăn gì, bạn biết chưa ?

Thực phẩm để lâu:

Phụ nữ mang thai ăn các loại thực phẩm để lâu, bị nhiễm độc hoặc có độc tố, không chỉ bị nhiễm độc cấp tính hoặc mãn tính, thậm chí còn hại đến thai nhi. Trong 2 – 3 tháng đầu mang thai, phôi thai đang phát triển, tế bào phôi đang trong giai đoạn phân hóa, lúc này nếu độc tố xâm hại, khiến nhiễm sắc thể bị phá vỡ hoặc có biến dạng, có khi ngừng phát triển và dẫn đến thai nhi bị chết hoặc sảy thai, có khi bị quái thai, dị tật bẩm sinh. Mặt khác, trong thời kỳ thai nghén, chức năng của các cơ quan trong cơ thể chưa hoàn thiện. Đặc biệt là chức năng của gan, thận đều rất yếu, các chất độc gây nhiễm độc cho thai nhi và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ba-bau-nen-kieng-an-gi

Xem Thêm: Một số bài tập vận động dành cho bà bầu bạn cần biết

Đồ ăn thức uống chứa chất kích thích:

Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên ăn uống đồ lạnh đề phòng động thai và lạnh bụng khiến đi ngoài. Đồng thời các nghiên cứu y học còn chỉ ra rằng, nếu phụ nữ mang thai uống rượu, cồn trong rượu sẽ vào cơ thể thai nhi qua cuống nhau thai, trực tiếp  gây tác hại cho thai nhi, thai phát triển chậm, hoặc có một số bộ phận bị dị dạng như: đầu nhỏ, cằm ngắn, thân ngắn (lùn), thậm chí tứ chi và tim cũng dị dạng, có trẻ ra đời trí tuệ đần độn, ngu dốt, bướng bỉnh, dễ mắc bệnh.

Thực phẩm tái, sống:

Các nghiên cứu y học cho thấy, phụ nữ mang thai không nên ăn đồ tái sống chưa chín. Vì thời kì mang thai, sự thay đổi nội tiết làm hệ thống miễn dịch của mẹ chịu nhiều áp lực, dẫn đến dễ mắc các bệnh do vi trùng, virus hay ký sinh trùng từ thức ăn nhiễm mầm bệnh như rau sống, gỏi sống, thịt tái …

Ba-bau-nen-kieng-an-gi1

Ăn chay dài ngày:

Có một số phụ nữ  trong thời kỳ mang thai muốn có thân hình gọn gàng, thon thả, hoặc một số người vì điều kiện kinh tế hạn chế, thường ăn chay dài ngày, làm ảnh hưởng đến thai nhi. Theo các bác sĩ thuộc viện Sản Trung ương cho biết, nếu thời kỳ mang thai không chú ý dinh dưỡng  sẽ không cung cấp đủ protein cho thai nhi, số tế bào não của thai giảm, ảnh hưởng đến trí lực và sức đề kháng của trẻ sau này, đồng thời ngay bản thân mẹ bầu khi mang thai sẽ cần một lượng lớn sắt và canxi cung cấp cho sự hình thành và phát triển của thai nhi nếu ăn uống thiếu chất cũng sẽ thiếu máu, phù nề và tăng huyết áp.

Thông tin bên lề:

Bên cạnh đó để có sức khỏe tốt trong thai kỳ thì bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng  những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt mọi người tin dùng nhiều . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhân nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay  Tại Đây

Chúc bạn sức khỏe !!!