Các dấu hiệu nhận biết mang thai mà chị em cần lưu ý

Nhận biết mang thai và tổng hợp các dấu hiệu quan trọng mà chị em nên đặc biệt lưu ý

Đa phần các chị em phụ nữ khi phát hiện mình trễ kinh thường hay nghĩ tới việc có khả năng mình đang mang thai nhưng đó chưa hẳn là dấu hiệu khẳng định chính xác nhất. Bởi mang thai sẽ kèm theo thêm nhiều dấu hiệu khác như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, khó thở, căng tức ngực,…Và khi chị em đã sử dụng đến que thử thai cho kết quả dương tính thì còn nên chú ý nhiều hơn đến những thay đổi bất thường trên cơ thể mình để có câu trả lời chính các nhất cho việc mình có đang thật sự mang thai hay không. Dưới đây là những dấu hiệu quan trọng mà chị em nên sớm nhận ra:

Mất kinh là dấu hiệu nhận biết đã mang thai

Đây chính là dấu hiệu đầu tiên bạn cần để ý tới để nhận biết được mình đã mang thaihay chưa, đặc biệt đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì mất kinh hay máu kinh ra ít hơn kỳ kinh nguyệt bình thường thì tỷ lệ bạn mang thai là rất cao đấy. Tuy nhiên cũng có trường hợp bạn chậm kinh, mất kinh một thời gian là do rối loạn kinh nguyệt hoặc do áp lực tâm lý, căng thẳng, stress kéo dài. Chính vì vậy khi thấy mất kinh, máu kinh ra ít bạn nên sử dụng que thử thai sớm để có kết luận chính xác nhất nhé.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y     

Mệt mỏi

Nếu một ngày bạn bỗng cảm thấy cơ thể mệt mỏi mà không phải do làm việc quá sức hay ngủ ít hoặc tập thể thao quá sức thì rất có thể đó là dấu hiệu của việc bạn đã có thai.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y1

Ra máu

Nhiều phụ nữ lầm tưởng việc ra máu này là đến chu kỳ kinh nguyệt và hay thắc mắc “sao tháng này mình bị sớm thế?” Thực tế có 25% chị em trải qua dấu hiệu ra máu báo khi thụ thai. Đó là dấu hiệu trứng thụ tinh cấy vào thành tử cung. Nếu tình trạng ra máu ngắn và ít hơn thường lệ thì đó có thể là dấu hiệu sớm của việc bầu

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y2

Buồn nôn

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nồng độ estrogen và progesterone trong thai kỳ tăng lên. Hai hormone này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến không có khả năng giữ thức ăn bên trong dạ dầy. Trong trường hợp này, sản phụ được khuyên nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và tránh những thực phẩm dễ lên men, cay nóng và nhiều dầu mỡ.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y3

Đau nhói ở bụng

Bạn có thể cảm thấy những cơn đau nhói ở bụng dưới như trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu mẹ đã mang thai. Khi trứng đã thụ tinh bám vào thành tử cung sẽ gây ra những cơn đau nhói khiến mẹ vô cùng khó chịu. Đây cũng là một trong những dấu hiệu khá phổ biến nên mẹ đừng quá lo lắng.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y4

Đầy hơi

Progesterone tăng lên cũng khiến đường tiêu hóa của bạn bị chậm lại và dễ làm dạ dầy bị đầy hơi. Đây cũng là dấu hiệu sớm báo mẹ đã có con.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y5

“Nhũ hoa” sẫm màu

Khi có bầu, vùng da xung quanh “nhũ hoa” sẽ trở nên sậm màu và bóng hơn. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của hormone hCG trong thai kỳ. Hiện tượng này thường xuất hiện sớm hơn cả khi mẹ bị trễ kinh.

Nhạy cảm với mùi vị

  • Nhạy cảm thái quá với bất cứ món ăn, mùi vị gì, ngay cả những thứ bạn từng thích thú trước đó có thể là dấu hiệu sớm của việc mang thai. Dấu hiệu này rất dễ nhận biết, đặc biệt là khi mẹ ở trong phòng bếp. Những bà mẹ trải qua dấu hiệu này thường cho biết họ có cảm giác rất khó chịu với mùi thức ăn, đồ uống mà trước đó họ rất thích.
  • Ngoài những dấu hiệu trên, để biết chính xác bạn đã thụ thai hay chưa, chị em nên chờ đợi qua ngày “đèn đỏ” để thử que thử thai hoặc nếu muốn biết sớm hơn có thể đi xét nghiệm máu sẽ cho ra kết quả chính xác.

Có cảm giác thèm ăn

Đặc biệt là đồ ăn vặt, thậm chí ăn mãi không ngán và liên tục thèm ăn những món ăn có vị chua (cóc, xoài, chanh, dưa chua,…) hay có vị ngọt (kẹo, bánh ngọt, mía, kem,…). Dấu hiệu này thì tùy theo đặc tính từng người để có kết luận chính xác nhưng nó cũng là một trong những dấu hiệu cơ bản giúp bạn nhận biết mình đã mang thai đấy.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y6

Buồn đi tiều và đi tiều nhiều lần hơn bình thường

Khi có thai, tử cung to ra chèn ép vào bàng quang đồng thời lượng hormone HCG thai kỳ tăng lên nên bạn sẽ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu và đi tiểu nhiều hơn, dù mỗi lần đi tiểu lại khá ít, đặc biệt là vào ban đêm. Chính vì vậy dấu hiệu thường xuyên buồn đi tiểu và đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày so với bình thường cũng sẽ giúp bạn nhận biết mình đã mang thai đấy nhé.

Cac-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-ma-chi-em-can-luu-y7

Thông tin bên lề:

Ngày nay với khoa học y-dược ngày càng phát triển, các sản phẩm thuốc bổ cho bà bầu được nghiên cứu một cách cẩn thận và tỉ mỉ, cho ra các công thức tiên tiến và ngày càng hoàn thiện giúp cho bạn việc lựa chọn các thuốc bổ cho ba bầu thuận tiện hơn. 

Và để có sức khỏe tốt trong thai kỳ thì bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng  những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt được các chuyên gia cũng như mọi người tin dùng nhiều hiện . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay

Xem thêm: Mẹo giúp mẹ bầu uống vitamin mà không gặp phải chứng buồn nôn