Cách đếm thai máy cho mẹ bầu biết bé yêu khỏe mạnh

Thời điểm khi nào đếm thai máy

Thông thường, từ khoảng tuần thứ 24 – 26 của thai kỳ, mẹ nên bắt đầu theo dõi số lần thai máy để theo dõi sự phát triển của em bé. Một số trường hợp thai máy chậm, mẹ có thể phải đợi đến tuần thứ 28. Mỗi ngày, mẹ nên đếm số lần thai máy khoảng 1 lần, vào thời điểm em bé hiếu động nhất. Thường là sau bữa ăn, sau khi mẹ luyện tập hoặc vào buổi tối.

Cach-dem-thai-may-cho-me-bau-biet-be-yeu-khoe-manh

Cách đếm thai máy đúng nhất

  1. Đầu tiên, mẹ nên chọn một thời điểm phù hợp, thường là lúc bé hiếu động nhất để theo dõi thai máy. Mẹ cần theo dõi vào một khoảng thời gian cố định để có kết quả chính xác nhất.
  2. Tiếp theo, cần chọn một vị trí (nằm, ngồi) thoải mái nhất. Sau đó, hãy đặt nhẹ tay của bạn (hoặc của chồng) lên bụng bầu, bắt đầu cảm nhận những chuyển động ở bé. Khả năng nhận biết thai máy sẽ giảm đi đáng kể nếu bụng bầu chứa nhiều mỡ; trục trặc ở nhau thai; thai cử động quá nhẹ đến mức mẹ không cảm nhận được.
  3. Hãy dùng bút để ghi lại số lần thai chuyển động vào một tờ giấy, thời gian bắt đầu từ chuyển động đầu tiên và thời điểm kết thúc chuyển động thứ 10. Phần lớn các bé chỉ cần khoảng 30 phút là hoàn thành xong 10 chuyển động.
  4. Nếu em bé đang ngủ thì bạn sẽ không cảm nhận được cử động, hoặc cử động ít hơn bình thường. Lúc này bạn có thể uống thử một cốc nước hoa quả, hoặc đi bộ nhẹ nhàng khoảng 5 phút sẽ cảm nhận được chuyển động của bé.

Thai máy như thế nào là bình thường

Việc đếm cử động thai máy bao gồm: những cú đạp của thai nhi, sự quay tròn, rướn người, cuộn và thọc mạnh, không tính đến nấc. Các chuyên gia khuyến cáo, người mẹ nên căn thời gian để đếm đủ 10 chuyển động (kể trên) ở bé.

Nếu thai khỏe mạnh, người mẹ có thể đếm được 10 cử động của bé trong vòng 2h. Phần lớn các bé hoàn thành 10 cử động trong vòng 30 phút. Nếu 10 lần chuyển động của bé không xuất hiện trong 2h, thai phụ cần đi khám.

Cach-dem-thai-may-cho-me-bau-biet-be-yeu-khoe-manh1

Nên xem thêm: Cách phòng ngừa nhiễm trùng máu ở trẻ sơ sinh

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng thai máy

  • Người mẹ mắc chứng tiểu đường, huyết áp cao, chứng bệnh về thận (hoặc tim mạch).
  • Mang song thai, đa thai.
  • Trục trặc ở nhau thai.
  • Có tiền sử thai chết non.
  • Đa ối, thiểu ối.
  • Bào thai phát triển bất thường.

Thông tin bên lề:

Ngày nay với khoa học y-dược ngày càng phát triển, các sản phẩm thuốc bổ cho bà bầu được nghiên cứu một cách cẩn thận và tỉ mỉ, cho ra các công thức tiên tiến và ngày càng hoàn thiện giúp cho bạn việc lựa chọn các thuốc bổ cho ba bầu thuận tiện hơn. 

Và để có sức khỏe tốt trong thai kỳ thì bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng  những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt được các chuyên gia cũng như mọi người tin dùng nhiều hiện . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay