Những thực phẩm có khả năng tránh thai bạn cần nên biết

1. Cà rốt làm rối loạn kinh nguyệt

Cà rốt là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, làm đẹp da được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống.

Ăn cà rốt có tác dụng làm giảm lượng máu kinh trong trường hợp kinh nguyệt quá nhiều, giảm triệu chứng của viêm phụ khoa, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày “đèn đỏ”…

Nhung-thuc-pham-co-kha-nang-tranh-thai-ban-can-nen-biet  

Tuy vậy, nếu ăn quá nhiều cà rốt vào cơ thể, phụ nữ có thể hấp thu một lượng lớn chất carotene gây mất kinh, rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sự rụng trứng và khả năng thụ thai.

2. Đu đủ – loại thuốc tránh thai dân gian từ lâu đời

Đu đủ được biết đến là một loại thuốc tránh thai tự nhiên và được sử dụng từ lâu đời ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thật đáng ngạc nhiên, theo các nghiên cứu khoa học, đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh (đu đủ non) có tác dụng ngừa thai đối với cả phái nam lẫn phái nữ.

Nhung-thuc-pham-co-kha-nang-tranh-thai-ban-can-nen-biet1

Chất papain có trong đu đủ làm ức chế progesterone, bên cạnh đó, hoạt chất này làm cho màng phôi thai bị phá hủy, dẫn đến quá trình thụ thai bị ngăn cản hoặc gây sảy thai.

3. Cần tây làm giảm lượng tinh trùng ở nam giới

Qua nghiên cứu ở Anh quốc với 500 nam giới có sức khỏe sinh sản tốt. Sau khi sử dụng cần tây với lượng lớn trong ngày, những nam giới tham gia thử nghiệm có lượng tinh trùng giảm đáng kể, thậm chí lượng tinh trùng sản sinh ra khó có thể làm cho phụ nữ mang thai.

Nhung-thuc-pham-co-kha-nang-tranh-thai-ban-can-nen-biet2

Nguyên do của tình trạng trên được khám phá ra là trong cần tây có chất psoralens làm ức chế quá trình hình thành testosterone, từ đó làm giảm lượng tinh trùng được sinh ra.

Xem Thêm: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

4. Cà phê làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ

Cà phê là một thức uống phổ biến hiện nay. Cà phê giúp cho con người tỉnh táo, sảng khoái tinh thần để làm việc.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ hơn 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây tác dụng không tốt.

Nhung-thuc-pham-co-kha-nang-tranh-thai-ban-can-nen-biet3

Hoạt chất caffeine có trong cà phê làm giảm chất lượng của cả trứng và tinh trùng, khiến cho việc mang thai trở nên khó khăn hơn, giảm khoảng 26% khả năng thụ thai so với người bình thường.

5. Rượu bia gây hại cho sức khỏe sinh sản cả nam giới lẫn nữ giới

Theo những nghiên cứu khoa học, mỗi ngày uống một chút rượu vang hay bia cũng có nhiều tác dụng có lợi đối với hệ tim mạch của con người.

Tuy vậy, uống nhiều rượu thì thật là tai hại. Sự tác động của ethanol lên hệ thần kinh khiến con người ta rơi vào trạng thái say xỉn, gây nhiều hậu quả xấu.

Nhung-thuc-pham-co-kha-nang-tranh-thai-ban-can-nen-biet4

Không chỉ vậy, ethanol làm co thắt mạch máu, thậm chí là teo tinh hoàn, giảm testosterone và suy giảm chức năng tình dục ở nam giới. Ethanol còn gây rối loạn kinh nguyệt, trứng bị dị dạng hay không rụng trứng, giảm ham muốn tình dục, từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới.

Nếu phụ nữ uống quá 3 lần/ tuần sẽ làm mất khoảng 25% cơ hội làm mẹ.

Thông tin tham khảo thêm

Để có sức khỏe tốt trong thai kỳ thì bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng  những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được  bán tại nhà thuốc việt mọi người tin dùng nhiều . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhân nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay Tại Đây