Các động tác giúp điều trị táo bón hiệu quả

Táo bón là căn bệnh không phân biệt tuổi tác, giới tính. Mà nguyên nhân của căn bệnh này chủ yếu là do thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Để tạm biệt căn bệnh này thì ngoài chế độ ăn uống ra các bạn cũng nên tăng cường vận động. Và trong chia sẻ ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các động tác giúp điều trị táo bón hiệu quả. Cùng xem đó là những động tác gì nhé!

1. Ðộng tác nằm ngửa ngay chân, khoanh tay ngồi dậy

Chuẩn bị: Nằm ngửa ngay chân, khoanh tay để trên đầu.

Ðộng tác: Hít vào tối đa, đưa hai tay xuống để trên ngực, cố gắng từ từ ngồi dậy; Cúi đầu xuống hết sức, ép bụng thở ra triệt để từ 1 – 3 hơi thở.

Tác dụng: Vận động các cơ bám ở cột sống thắt lưng, xương chậu và xương đùi, khí huyết vùng thắt lưng và vùng chậu, bệnh phụ nữ, bệnh bộ sinh dục, bệnh táo bón.

Động tác tập luyện tốt cho hệ tiêu hóa

Động tác tập luyện tốt cho hệ tiêu hóa

2. Ðộng tác xoa vòng ngực, thân bên và bụng

Lấy tay bên này luồn dưới nách qua bên kia tới tận phía sau lưng rồi vuốt ngang qua vùng ngực. Ðổi tay cùng làm động tác y như vậy, dần dần từ trên ngực hạ thấp từng mức đến bụng dưới, mỗi chỗ từ 5 – 10 lần. Cuối cùng vuốt bụng từ dưới lên trên 5 – 10 lần. Thở tự nhiên.

3. Ðộng tác đưa tay sau gáy

Chuẩn bị: Hai tay chéo nhau, đưa tay sau gáy và hết sức kéo ra sau, đầu bật ra sau.

Ðộng tác: Hít vào tối đa, giữ hơi và dao động từ trước ra sau từ 2 – 6 cái, thở ra cho khí trọc. Làm như thế từ 1 – 3 hơi thở.

Động tác đưa tay sau gáy

Động tác đưa tay sau gáy

Trên đây là một số động tác có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Ngoài những động tác này ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về một số nguồn dinh dưỡng trị tốt cho hệ tiêu hóa giúp đẩy lùi căn bệnh táo bón một cách hiệu quả.

Xem thêm: 

http://chuthapdo.org.vn/cac-thuc-pham-nuoc-uong-giai-doc-co-chong-tao-bon-30205.html

http://agarwood.org.vn/mach-ban-8-cach-tri-tao-bon-nhanh-va-hieu-qua-15707.htmll

Bên cạnh những phương pháp này thì các bạn cũng đừng quên nấm linh chi và các sản phẩm được chiết xuất từ nấm linh chi như: nấm linh chi hqgano cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón, chăm sóc sức khỏe rất là tốt. Nhưng dù là với phương pháp nào đi chăng nữa thì các bạn cũng phải dùng theo đúng liều lượng, đúng cách để đạt được hiệu quả điều trị bệnh một cách tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!