Cách Trồng Cây Hồng Môn Trong Nước

Hồng Môn là loài cây tượng trưng cho lòng hiếu khách và tình yêu bất diệt. Chúng mang may mắn đến cho người trồng. Ngày nay cây Hồng Môn được ưa chuộng và trồng rất nhiều đặc biệt là cây Hồng Môn trồng nước. Với vẻ đẹp và những ý nghĩa tốt đẹp mà chúng thường được trồng nhiều ở phòng khách, quầy lễ tân, bàn làm việc, văn phòng, cửa hàng,…

Ý nghĩa của cây Hồng Môn trong nước

Cây Hồng Môn trong nước mang vẻ ngoài căng tràn sức sống, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho người nhìn. Đặt một chậu Hồng Môn trồng nước giúp tô điểm, làm nổi bật khung gian xung quanh nhưng vẫn giữ được nét sang trọng và thanh lịch.

Chúng được ví như lá phổi xanh vì khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Hơn nữa, chúng còn có khả năng hấp thu các khí độc gây hại đến sức khỏe con người.

Trong phong thủy đây là loài cây được ưa thích của người mệnh Hỏa. Tại sao lại nói như vậy? Người mệnh hỏa mang đến sự nhiệt huyết, ấp áp cho những người xung quanh. Tuy nhiên, tính cách của họ khá nóng nảy nên thường dẫn đến những hành động gây hậu quả xấu. Nếu người mệnh hỏa trồng cho mình một chậu Hồng Môn sẽ giúp người mệnh Hỏa tiết chế được sự nóng nảy và mang lại nhiều may mắn, thuận lợi, cát tường.

Cây Hồng Môn trong nước mang vẻ ngoài căng tràn sức sống, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho người nhìn

Cây Hồng Môn trong nước mang vẻ ngoài căng tràn sức sống, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho người nhìn

Cách trồng cây Hồng Môn trong nước

Cây Hồng Môn thường được trồng bằng phương pháp gieo hạt và tách bụi. Với những cây Hồng Môn trồng nước thì chỉ được trồng bằng phương pháp tách bụi.

Chọn chậu trồng cây

Người trồng cây thủy sinh thường có sở thích ngắm nhìn bộ rễ của cây. Để đáp ứng nhu cầu này cũng như đảm bảo quan sát được hết vẻ đẹp của cây thì nên chọn những chậu trồng trong suốt, thông thường là chậu thủy sinh. Nên chọn những chậu có đáy bầu lớn, miệng chậu nhỏ để cây dễ dàng đứng vững và trông hài hòa.

Cách trồng cây trong nước:

Bước 1: Tách cây

Nhẹ nhàng tách cây ra khỏi bầu đất, chậu cũ. Rủ bỏ đất ra khỏi rễ cây nhẹ nhàng.

Bước 2: Làm sạch rễ

Sau khi tách phần lớn đất ra khỏi rễ cây thì mang ra vòi nước xịt rửa đất còn bám trên rễ cây. Cắt tỉa phần rễ già, hư.

Bước 3: Trồng cây

Đổ 1/3 nước sạch vào chậu. Đặt cây Hồng Môn vào trong và canh chỉnh cây sao cho đẹp và cân đối với chậu, cố định cây để cây đứng vững. Đổ thêm nước ngập hết phần rễ cây, không đổ ngập thân để tránh bị thối cây.

Có thể dùng sỏi hoặc các hạt tinh thể để cố định cây và trang trí cho chậu đẹp mắt hơn.

Cách trồng cây Hồng Môn trong nước

Cách trồng cây Hồng Môn trong nước

Cách chăm sóc cây Hồng Môn trong nước

Việc chăm sóc cây Hồng Môn trồng thủy sinh khá khác so với chăm sóc cây trồng đất.

Ánh sáng: Loài cây văn phòng này ưa mát nên không cần nhiều ánh sáng. Bạn có thể cho cây tắm nắng khoảng 2 tiếng/ ngày vào lúc ánh sáng nhẹ như sáng sớm và chiều tối.

Nhiệt độ: Cây Hồng Môn thủy sinh sinh trưởng tốt nhất trong nhiệt độ từ 17 – 25°C. Bạn cũng có thể trồng loại cây thủy sinh này trong môi trường điều hòa, làm vật trang trí trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc.

Nước tưới: Cây Hồng Môn trồng thủy sinh không đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên tuy nhiên khi thấy nước cạn thì bạn nên châm thêm để cung cấp nước và dinh dưỡng cho cây. Nên thay nước cho cây khoảng 2-4 tuần/lần hoặc khi thấy nước bị đục hay cây có hiện tượng thối rễ. Nếu sử dụng nước máy thì cần để trong chậu khoảng 1 giờ trước khi thay để bay hết Clo. Để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây sau mỗi lần thay nước bạn nên bổ sung dung dịch thủy sinh nhé!

Cách chăm sóc cây Hồng Môn trong nước

Cách chăm sóc cây Hồng Môn trong nước