Các nguyên nhân chính gây đau thắc ngực ở tuổi thiếu niên

Đau thắt ngực là tình trạng thường gặp ở người lớn tuổi, tuy nhiên một số trường hợp có thể xảy ra ở trẻ và ở thanh thiếu niên. Vậy nguyên nhân gây ra những cơn đau thắt ngực là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Bệnh mạch vành

benh_mach_vanh

Bệnh mạch vành thường thủ phạm chính đằng sau cơn đau thắt ngực. Bệnh mạch vành xảy ra khi tồn tại mảng bám tích tụ dọc theo thành động mạch, làm cứng và hẹp động mạch, hạn chế lưu lượng máu và oxy đến cơ tim. Thanh thiếu niên, những người thừa cân hoặc béo phì hay mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, có nguy cơ phát triển bệnh mạch vành và đau thắt ngực. Theo một khảo sát năm 2003 – 2004 của National Health and Nutrition Examination Survey, gần 17% thanh thiếu niên ở Mỹ thừa cân hoặc có nguy cơ béo phì.

>>>> XEM THÊM: Đau thắt ngực có thực sự là nhồi máu cơ tim?

Bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh là các dị tật ở trẻ, đã xuất hiện trong cơ thể của trẻ từ khi trẻ còn ở giai đoạn bào thai, tức là trẻ đã mắc bệnh tim từ trước khi được sinh ra đời. Một ví dụ về bệnh bẩm sinh phổ biến là có lỗ hổng ở tim. Nhiều trường hợp không biết mình bị bệnh tim bẩm sinh cho tới khi bị đau thắt ngực và đi kiểm tra.

Nồng độ cholesterol trong máu cao

Tăng cholesterol máu có tính gia đình là một bệnh di truyền hiếm gặp có thể làm tăng huyết áp, gây ra đau thắt ngực và sau cùng là nhồi máu cơ tim ở thanh thiếu niên. Những bệnh nhân có tình trạng này cần điều trị bằng thuốc hạ cholesterol. Bởi vì nồng độ cholesterol trong máu cao là yếu tố nguy cơ cho cả đau thắt ngực và bệnh tim, do đó những thanh thiếu niên có lượng cholesterol cao nhưng không có điều kiện di truyền vẫn nên áp dụng một lối sống lành mạnh cho tim bao gồm chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với luyện tập thể dục.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra các cơn đau thắc ngực mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thật hữu ích. Xin cảm ơn đã theo dõi!

 

An tim tuệ linh

an-tim

Thành phần

Chiết xuất ngải hoa đỏ, giảo cổ lam, đan sâm,..

Công dụng:

– Giúp tăng cường máu tới cơ tim, giãn động mạch vành, tăng sức bền của cơ tim, giãn động mạch vành, tăng sức bền của cơ tim

– Giúp làm giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở