Các loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm là căn bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh trầm cảm do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Sau đây, cùng tìm hiểu các loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh trầm cảm.

Các loại thịt

Đa phần các loại thịt đều cung cấp protein và nó cực tốt cho bệnh trầm cảm.Hợp chất Tryptophan trong gà tây sẽ tiết ra chất serotonin,. Đây là một hormone rất tốt cho cơ thể của bạn và giúp chống sự trầm cảm cho cơ thế.

Đa phần các loại cá có chứa các axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể của bạn. Nókhông chỉ thúc đẩy bộ não của bạn và giúp chống lại trầm cảm mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Nó cũng giúp cải thiện lưu thông máu và giảm viêm cực hiệu quả. Bao gồm các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu và bạn cần phải bổ sung trongchế độ ăn uống của bạn để được kết quả tốt nhất.

Quả óc chó

Quả óc chó cũng chứa axit béo omega-3 trong đó nó tăng cường sức khỏe não bộ. Ngoài ra quả óc chó là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và protein  rất có lợi cho sức khỏe của trái tim của bạn. Quả óc chó giúp tăng cường sức khỏe của bạn. Tuy nhiên bạn nên ăn ở mức vừa phải để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống rất tốt vì nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do độc hại khỏi cơ thể. Tuy nhiên trà xanh chứa một acid amin được gọi là theanine giúp phòng chống bệnh trầm cả. Theanine cung cấp cứu trợ từ sự căng thẳng và cung cấp sự tỉnh táo giống như cà phê nhưng nó không có bất kỳ tác dụng phụ có hại nào cho cơ thể.

Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa hàm lượng calo lớn. Nếu bạn sử dụng một ít hàng ngày thì rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra sô cô la đen kích thích sản sinh serotonin, một cảm giác tốt hormone trong cơ thể và hỗ trợ cho cuộc chiến chống trầm cảm.

Nghệ

Nghệ chứa các hợp chất là turmerones và curcuminods trong đó nó có một loạt cáclợi ích sức khỏe. Ngoài ra nó có đặc tính chống viêm tuyệt vời. Nghệ cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn để chống lạitrầm cảm.

Trên đây là các thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm. Bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để cải thiện chứng trầm cảm nhé.

Xem thêm:

==> Cách nhận biết sớm chứng trầm cảm sau sinh

==> Điện thoại di động dự báo trầm cảm

Chúc bạn thành công!

Nguồn: lamsao.com