Cách chăm sóc da chống lão hóa bằng mặt nạ cacao

Làn da sẽ lão hóa dần theo tuổi tác nhưng bạn có thể khắc phục tình trạng da lão hóa bằng các loại mặt nạ tự nhiên. Sau đây là cách chăm sóc da chống lão hóa bằng mặt nạ cacao.

Không hề quá lời khi nói rằng mặt nạ cacao là một trong những “dụng cụ kiếm tiền” tại các spa thẩm mỹ. Ngoài tác dụng khiến bạn thư giãn, bột cacao còn có nhiều đặc tính thú vị giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Cacao chứa các chất chống ôxy hóa mạnh và các acid béo nuôi dưỡng da. Bởi tác dụng quá mạnh nên ai cũng có thể cảm nhận và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên đắp mặt nạ cacao.

 images798171_mat_na_ca_cao.phunutoday.vn

Không cần đến spa bạn cũng có thể thực hiện cách chăm sóc da bằng việc tự chế biến mặt nạ cacao tại nhà với cách làm đơn giản như sau:

Trộn bột cacao nguyên chất với mật ong, sữa chua và một ít bột yến mạch cho tới khi bạn có một hỗn hợp vừa phải. Nếu bạn thích đắp lạnh thì có thể cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh khoảng 5 phút trước khi đắp. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp cacao, mật ong, sữa chua và yến mạch lên khắp mặt và cổ (tránh vùng da mỏng quanh mắt), để từ 20 – 30 phút, sau đó làm ẩm mặt rồi rửa sạch nhẹ nhàng với nước.

cacao2_0

Ngoài ra, bạn có thể chế biến mặt nạ massage toàn thân từ bột cacao, yến mạch, cám gạo, sữa chua và mật ong. Nếu thường xuyên áp dụng phương pháp làm đẹp toàn diện cho mặt và body, bạn sẽ sở hữu một làn da khiến người xung quanh phải ngưỡng mộ.

Không nên đắp bột cacao nguyên chất trực tiếp lên da mà chưa pha chế với các thành phần khác, tác dụng sẽ hạn chế. Sữa chua và yến mạch đóng vai trò “chất dẫn”. Acid lactic từ sữa chua được coi như lớp vỏ hóa học dịu nhẹ trong khi đó bột yến mạch hoạt động như lớp làm sạch nhẹ nhàng cho da mặt.

Xem thêm:

>> Cách chăm sóc da nhờn

>> Cách trị mụn thâm hiệu quả

Nguồn: phunukieuviet.com