Cách chăm sóc đôi mắt an toàn cho dân học đường [NEW 2018]

Học sinh – sinh viên hiện nay phải “cày bừa” liên tục để có được kết quả tốt nhất trong việc học. Điều đó vô tình khiến cho họ (đối tượng “dân” học đường) phải đối diện với nhiều áp lực khác nhau trong vấn đề học tập. Sử dụng các thiết bị công nghệ (di động, laptop, …) cả ngày lẫn đêm là cách mà nhóm đối tượng này đang làm để chạy kịp tiến độ. Về lâu dài, việc làm này đã gây hại rất nhiều dành cho đôi mắt của các bạn. Dưới đây, mình sẽ tổng kết lại những kết luận quan trọng của dược sĩ Thu dành cho cách chăm sóc đôi mắt an toàn cho “dân” học đường [NEW 2018]. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách chăm sóc đôi mắt an toàn cho dân học đường

Cách chăm sóc đôi mắt an toàn cho dân học đường

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Suy giảm thị lực có một số triệu chứng như: mờ, mỏi ở một hoặc 2 mắt, đau đầu, nhức mắt, kém tập trung… Khi có dấu hiệu nhức mắt, mọi người cần đi khám để kiểm tra các bệnh về mắt nếu có. Với người cao tuổi, cùng với quy luật lão hóa tự nhiên của toàn cơ thể, mắt cũng bắt đầu già đi với những biểu hiện âm thầm như nhìn xa kém hay đau, mỏi, khô mắt… và hàng loạt bệnh mắt gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa. Do vậy, tuổi cao chính là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực.

Bác sĩ Phương Thu cho biết: “Chúng ta có thể phòng và cải thiện tình trạng suy giảm thị lực bằng việc ăn uống thức ăn giàu vitamin A, E, B như cà rốt, trứng, cá, đậu, và các loại rau quả có màu xanh, đỏ, cam đậm”.

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Các triệu chứng suy giảm thị lực

Chăm sóc mắt đôi mắt an toàn cho dân học đường

Với các bạn học sinh, sinh viên, cả ngày phải đi học đã khiến mắt làm việc quá tải, nếu tối còn ngồi trước máy tính hoặc dùng điện thoại sẽ rất có hại cho mắt. Mắt có thể bị tăng rối loạn điều tiết. Bởi vậy, mọi người nên bỏ thói quen này nếu việc học không đòi hỏi phải tìm thông tin trên máy tính.

Bác sĩ Phương Thu đưa ra lời khuyên: “Các em cũng nên đi khám, kiểm tra mắt để đeo kính có thị lực tối ưu. Để hạn chế tình trạng suy giảm thị lực, các em nên tuân thủ quy tắc 20-20-20, mỗi 20 phút sử dụng máy tính hoặc điện thoại, ngưng nhìn màn hình và nhìn ra xa khoảng 20 feet (6 m) trong ít nhất 20 giây. Nếu mắt vẫn có dấu hiệu mỏi và mờ nên khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị”.

Chăm sóc mắt đôi mắt an toàn cho dân học đường

Chăm sóc mắt đôi mắt an toàn cho dân học đường

Thực phẩm giúp hạn chế suy giảm thị lực

Theo dược sĩ Ngọc Thu, các loại rau xanh thường chứa nhiều vitamin A, C, E, beta-caroten… Các chất này có khả năng chống oxy hóa, và tăng cường thị lực cho mắt.

Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng thêm sản phẩm thuốc bổ mắt bổ sung vitamin và những dưỡng chất mà cơ thể khó hấp thu qua đường ăn uống như sodium chondroitin sulfate, potassium L-Aspartate, nhằm bảo vệ mắt và ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Tham khảo các loại thuốc bổ mắt hiệu quả nhất năm 2018 tại đây khi cần thiết, các bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo News Zing