Cách giảm cân bằng quả bưởi an toàn

Hướng dẫn phương phát giảm cân bằng bưởi, các món ăn từ bưởi vừa ngon vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả như: gỏi bưởi tôm càng, trà bưởi mật ong… gây hứng thú, giảm bớt sự chán nản trong quá trình giảm cân….

Tại sao bưởi lại có tác dụng giảm cân nhanh chóng ?

Không chỉ có lợi cho việc giảm cân do giảm chất béo mà các thành phần quan trọng có hàm lượng lớn trong quả này còn giúp đẹp da và trẻ hóa toàn cơ thể. Bưởi là sự chọn lựa bạn không nên bỏ qua khi nghĩ đến những đồ ăn vặt lành mạnh.

Bưởi giảm cân giúp bạn có cảm giác no – kiềm chế cảm giác thèm ăn

Bưởi được nạp với các chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và làm giảm khả năng ăn vặt vô thức. Một quả bưởi chỉ có 53 calo và khoảng 2g chất xơ . Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể dẫn đến giảm cân nhiều hơn trong những người ăn kiêng. Ngoài ra, mùi của dầu bưởi có tác dụng trên men gan, kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Bưởi chứa hàm lượng calo thấp

Bưởi chứa hàm lượng calo và chất béo ít nên giúp giảm cân nhanh. Có một số cách để thưởng thức bưởi ngoài ăn sáng là bạn có thể thay thế trái cây sấy khô bằng những lát bưởi trong món salad hoặc một ly nước ép bưởi mỗi ngày.

Bưởi giúp làm giảm nồng độ insulin

Nghiên cứu cho thấy rằng, bưởi là trái cây làm giảm nồng độ insulin. Các mức thấp của insulin giúp cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy chất mỡ dư thừa đặc biệt ở vùng bụng hiệu quả.

cách cách giảm cân hiệu quả từ bưởi

giảm cân bằng cách ăn bưởi trước bữa ăn 30 phút

Bưởi chứa hàm lượng chất xơ cao, ít calo nhưng nhiều nước và vitamin, bưởi còn tạo cảm giác no khống chế được lượng thức ăn quá nhiều đi vào dạ dày, những thành phần trong quả bưởi còn giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Vì vậy, bạn muốn giảm cân nhanh trong vòng một tháng, giảm tối đa số đo vòng eo hãy ăn nửa quả bưởi hoặc uống 1 ly nước ép bưởi trước bữa ăn 30 phút nhé.

Ăn gỏi bưởi tôm càng vừa ngon vừa giảm được cân

Món gỏi đậm đà, có vị chua thanh của bưởi vị săn chắc ngọt lịm của tôm càng sẽ là món ăn lạ miệng giúp bạn giảm cân hiệu quả mỗi ngày đấy.

Nguyên liệu làm gỏi bưởi giảm cân:

1 quả bưởi

100g tôm sú

100g thịt nạc

1 con tôm càng

1 củ cà rốt nhỏ thái sợi

Rau răm, đậu phộng rang

các chế biến gỏi bưởi tôm thịt:

Tôm luộc chín bóc vỏ. Thịt heo luộc chín thái lát mỏng. Bưởi bóc thành từng tép. Các loại rau thái nhỏ.

Pha nước chấm trộn gỏi: 5 quả ớt, 3 tép tỏi cho vào máy xay nhuyễn. Pha 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường cát khuấy đều rồi cho hỗn hợp ớt tỏi vào, nêm thêm ít chanh cho vừa ăn là được.

Thuc-on-giam-can-bang-buoi-1

Cho các nguyên liệu vào bát, rưới nước mắm vào rồi trộn đều. Tôm càng hấp chín.

Gỏi trộn xong cho vào quả bưởi đã khoét vỏ, đặt con tôm càng lên trên để món ăn đẹp mắt hơn. Nếu làm ăn ở nhà, bạn không cần phải cho gỏi vào trong quả bưởi.

Thưởng thức trà bưởi mật ong giúp giảm cân nhanh chóng

Với hương vị thơm nồng của mùi bưởi kết hợp với vị ngọt đường tự nhiên của mật ong là lựa chọn thông minh để bạn làm món trà bưởi giảm cân ngay.

Nguyên liệu chế biến trà bưởi mật ong giúp giảm cân:

1 quả bưởi

500g mật ong

100g đường phèn

1 ít muối

Cách chế biến trà bưởi mật ong:

 Gọt vỏ bưởi, thái chỉ ngâm vào nước muối, bóc bưởi lấy tép.

Sau 1 giờ ngâm muối, mang vỏ bưởi xả sạch với nước rồi cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng.

Lấy một cái nồi cho vỏ bưởi và tép bưởi vào, thêm đường phèn và 1 bát nước, đun trong vòng 1 giờ, vừa đun vừa đảo.

 Đun cho đến khi cả nồi nước có màu vàng và nước hơi sánh lại.

Tắt bếp, bắc nồi xuống, để hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều. Chuẩn bị các lọ thủy tinh sạch để bảo quản dùng dần.

Cho vào tủ lạnh, khi nào dùng thì lấy ra một lượng vừa đủ hòa với chút nước ấm và mật ong uống mỗi ngày giúp giảm cân nhanh chóng.

Tắm nước bưởi để giảm cân

Bưởi có tác dụng giảm cân khi bạn ăn uống là điều đương nhiên nhưng có một liệu pháp giảm cân tuyệt vời dùng nước bưởi tắm để giảm cân. Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng vì rất dễ thực hiện ngay tại nhà, ngoài ra tắm bưởi còn cho làn da mịn màng tươi trẻ.

Cách thực hiện như sau: Lấy một quả bưởi ép lấy nước đổ vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 30 phút. Nước bưởi giúp làm sạch khử trùng vi khuẩn, làm săn chắc da, ức chế việc tích tụ chất béo giúp bạn giảm cân toàn thân ở vùng đùi, vùng bụng và dưới cánh tay.

Xông hơi bằng bưởi tạo cảm giác thư giản trong giai đoạn giảm cân

Đây là phương pháp giảm cân đơn giản, an toàn và hiệu quả được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian. Mùi bưởi thông qua mũi, da giúp kích thích thần kinh giao cảm, luân chuyển chất béo trong cơ thể, giúp máu lưu thông, tăng cường trao đổi chất thông qua da giảm béo hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Lấy một quả bưởi tươi cắt nhỏ bỏ vào nồi cùng vài lá bưởi đun sôi. Nhấc nồi xuống khi đang còn nóng bạn ngồi gần lấy chăn trùm kín, không cho hơi nóng thoát ra ngoài. Nếu có điều kiện bạn vào phòng xông hơi cũng làm tương tự với việc vừa hưởng thụ mùi bưởi thơm lừng, hơi nóng của nước sôi cùng với một bản nhạc du dương. Xông hơi trong vòng 30 phút giúp tinh thần thư thái, toát hết mồ hôi là cách hiệu quả để giảm cân thành công.

Những lưu ý cơ bản cho người sử dụng biện pháp giảm cân từ bưởi

Bạn không nên đánh răng sau khi ăn bưởi vì như vậy sẽ vô tình làm hỏng hàm răng của bạn.

Việc ăn bưởi thay cơm có thể giúp bạn giảm cân. Thực tế, bưởi chứa nhiều vitamin C nhưng ít đường. Nếu chúng ta thay thế một bữa ăn chỉ có bưởi, lượng calo cung cấp cho cơ thể sẽ thấp. Sau vài ngày, bạn có thể gầy hơn. Tuy nhiên, nếu sức khỏe bạn không tốt thì không nên áp dụng bằng phương pháp này.

cách chọn mua bưởi tươi ngon trong việc giảm cân

Để chọn bưởi ngon thì chúng ta hãy kết hợp việc dùng tay gõ, quan sát bằng mắt và dùng vị giác để đánh giá chất lượng quả bưởi ngon hay không.

Nếu gõ ngoài vỏ mà thấy tiếng kêu vang giòn, nhìn thấy da bưởi mịn, căng đều, sáng; ngủi thấy bưởi có vị thơm mát hoặc thơm lừng khi chín không phải mùi ung ủng thì đó chính là quả bưởi ngon mà bạn nên mua.

Xem thêm thông tin cách giảm mỡ bụngcách giảm cân hiệu quả và thuốc giảm cân để biết thêm thông tin hữu ích nhất thế giới.