Cách sử dụng hồng sâm hàn quốc đúng cách

Quy trình trồng và chế biến hồng sâm

Tại Hàn Quốc, nhân sâm được trồng chủ yếu tại vùng Geum-San. Thuộc tỉnh Chungcheong Nam, là khu vực có điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của nhân sâm. Ở đây nhân sâm được trồng vào tháng 2, tháng 3 hàng năm và thu hoạch khi đạt đủ 6 năm tuổi vào thời điểm tháng 8 đến tháng 11.

Để trồng sâm người dân phải mất tới 2 năm để chuẩn bị đất, đất và chất dinh dưỡng được ủ mục trước khi hạt được gieo xuống đất. Suất 6 năm ròng rã, mùa xuân là thời điểm cây sâm phát triển mạnh mẽ nhất. Thời gian còn lại phần lớn những củ sâm sẽ ngủ đông bên dưới những lớp tuyết dày.

Những củ sâm được nuôi dưỡng bằng tinh túy từ đất, nguồn nước và khí trời dưới bàn tay chăm sóc, bảo vệ của người trồng.

Nhân sâm được trồng tập trung trên một diện tích rộng lớn và sử dụng những máy móc nông cụ hiện đại để chăm sóc và thu hoạch.

Sau khi thu hoạch, những củ sâm tốt nhất được vận chuyển về nhà máy. Sâm tươi được rửa sạch, sấy khô và xử lý vô trùng bằng máy móc và công nghệ hiện đại. Sau đó, sâm tươi được đưa vào quy trình chế biến hồng sâm, trải qua quá trình lặp đi lặp lại các công đoạn. Hấp, sấy liên tục 5 lần sẽ cho sản phẩm hồng sâm cao cấp với đầy đủ các thành phần saponin quý giá nhất.

Và từ đây, những sản phẩm hồng sâm được đóng gói thành phẩm. Chưa dừng lại ở đó, loại hồng sâm tốt nhất được tiếp tục đưa vào quy trình chế biến để cho ra sản phẩm cao hồng sâm cao cấp. Cao hồng sâm cao cấp dạng nước được chiết xuất từ 100% thành phần hồng sâm.

sinai.vn-Hộp 10 Chai Nước Hồng Sâm Hàn Quốc (100ml/Chai)

Cách sử dụng cao hồng sâm

Cao hồng sâm là một loại nước uống bổ dưỡng, bồi bổ thể lực trí lực, nâng cao sức khỏe cho con người. Vậy dùng cao hồng sâm như thế nào để cho hiệu quả nhất. Cao hồng sâm có thể được dùng hàng ngày, trong mỗi hộp cao nhà sản xuất thường kèm theo một thìa nhỏ.

Cách 1: lấy một thìa cao hồng sâm hòa tan và uống trước hoặc sau bữa ăn. Lưu ý nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh uống vào buổi tối sẽ gây mất ngủ.

Cách 2: đổ cao hồng sâm vào bình mật ong để trong thời gian ngắn là có thể sử dụng.

Cách 3: ngâm chung với rượu. Cách này rất tốt với nam giới giúp bồi bổ sức khỏe, điều trị yếu sinh lý, lấy lại nguyên khí…

Cách 4: nấu cháo cao hồng sâm giúp chúng ta giải cảm, ngăn chặn các yếu tố độc hại xâm nhập vào cơ thể. Giúp chúng ta ít bị cảm vặt trong mùa đông và ít bị mất nhiệt trong mùa hè.

Lưu ý: cao hồng sâm là một loại hoàn khí đại bổ nên khi sử dụng cao hồng sâm cần tránh ăn các loại củ cải, hải sản sẽ khắc chế lẫn nhau làm mất tác dụng.

Cách bảo quản: khi đã mở nắp bạn nên bỏ ngay vào tủ lạnh để tăng thời gian bảo quản. Cao hồng sâm hàn quốc không dùng chất bảo quản nên bạn không nên để quá lâu.

Bài viết liên quan: