Cách trị mụn đầu đen siêu đơn giản với 5 loại quả

Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến thường gặp ở độ tuổi dậy thì và người trưởng thành. Sau đây là cách trị mụn đầu đen siêu đơn giản với 5 loại quả.

1. Chanh

Chanh là loại quả nổi tiếng với chất axit giúp trị mụn và loại bỏ chất bẩn trên da, làm sáng da rất hiệu quả. Vì vậy, sử dụng chanh để trị mụn đầu đen cũng rất tốt, vừa trừ sạch mụn tận gốc, vừa kháng khuẩn.

 cach-phong-chong-ung-thu-hieu-qua-bang-chanh-1

Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh, dùng bông tẩy trang thấm đều dung dịch lên vùng mũi chữ T, mát xa nhẹ nhàng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên mỗi ngày để loại bỏ được hết mụn đầu đen. Đừng cố gắng nặn mụn vì sẽ dễ gây tổn thương da và nhiễm trùng nhé.

2. Cà chua

Cà chua là một loại quả quen thuộc với bạn gái chúng mình không chỉ trong nội trợ mà còn ở trong cả lĩnh vực làm đẹp nữa. Nói đến cà chua, người ta sẽ nghĩ ngay đến chức năng dưỡng trắng rất tốt cho da. Tuy nhiên, một công dụng khác của cà chua đó là trị mụn đầu đen. Trong cà chua có chứa các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, C, B1, B2, B6… rất tốt cho điều trị làn da mụn và sau mụn.

Để làm mặt nạ cà chua trị mụn, bạn lấy nửa quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt xay lấy nước rồi trộn lẫn với bột yến mạch, mật ong. Trộn đều hỗn hợp, đắp lên da và chờ 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

3. Dưa leo

Một loại quả khác rất nổi tiếng trong việc dưỡng trắng và làm đẹp da mà cũng rất tốt khi dùng để điều trị mụn đầu đen đó là dưa leo. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn có thể thái lát mỏng dưa leo đắp lên mũi, hoặc có thể xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp lên vùng chữ T. Để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều Vitamin A giữ vai trò bảo vệ các lớp biểu bì, hỗ trợ sự phát triển của tế bào biểu mô da. Vitamin C trong cà rốt có tác dụng duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da, điều hòa tuần hoàn máu, chống lão hóa, làm mờ đốm nâu, giúp liền sẹo, điều trị các tổn thương da, xóa các vết sẹo và thâm do mụn, tăng độ đàn hồi cho da, giảm nhờn và se khít lỗ chân lông.

giat-minh-voi-nhung-tac-dung-phu-cua-ca-rot

Nấu chín cà rốt cho mềm, rồi bỏ ra chén nhỏ, dằm nhuyễn. Sau đó, thêm một thìa mật ong trộn đều hỗn hợp lên. Đắp hỗn hợp lên vùng mũi, đặt thêm mặt nạ giấy lên trên để cố định hỗn hợp. Để 15 – 20 phút thì bỏ lớp mặt nạ ra và rửa lại mặt bằng nước ấm.

5. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có tính kháng viêm, tiêu sưng và trị mụn rất hiệu quả. Bạn nên chọn một trái đu đủ xanh. Lấy dao cắt nhẹ lên trên trái đu đủ sao cho nhựa của đu đủ chảy ra. Lấy nhựa của đu đủ xanh hoà với một chút nước lọc, bôi hỗn hợp đó lên vùng chữ T. Để chừng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 đến 3 lần một tuần bạn sẽ có một chiếc mũi xinh xắn sạch mụn.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: phununews.vn