2 loại mặt nạ trị mụn trứng cá phổ biến từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là loại mụn vừa gây khó chịu cho người mắc phải vừa để lại rất nhiều vết thâm gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay 2 loại mặt nạ trị mụn trứng cá phổ biến từ thiên nhiên nhé.

1. Mặt nạ trị mụn trứng cá với dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu quen mặt trong các sản phẩm trị mụn hay làm đẹp da với thành phần chứa nhiều vitamin C, acid caffeic, chất seda và có tính kháng khuẩn cao, có khả năng tấn công, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn. Việc sử dụng mặt nạ dưa chuột sẽ giúp mụn xẹp dần và hạn chế tối đa viết để lại sẹo thâm.

  • Xay nhuyễn và trộn đều ½ quả dưa chuột và 3 muỗng sữa chua không đường.
  • Làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ lên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước.
  • Thực hiện 2 lần/tuần.

2. Mặt nạ trị mụn trứng cá từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cũng là nguyên liệu được xem là điều trị mụn hiệu quả với khả năng không chỉ loại bỏ những tạp chất cùng những chất gây hại cho da mà còn có thể điều trị mụn cùng mụn thâm khá tốt. Điểm đặc biệt của nghệ là chứa curcumin – một chất chống oxy hóa cực kì mạnh có khả năng khử trùng, tiêu diệt các loại vi khuẩn sinh mụn.

  • Trộn đều 4 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa chua không đường, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh.
  • Làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ lên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước.
  • Thực hiện 2 lần/tuần.

Trên đây là các cách trị mụn từ thiên nhiên siêu cấp tốc mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại kem trị mụn để đẩy nhanh quá trình trị mụn, bạn có thể tham khảo kem trị mụn tốt nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

==> Phương pháp trị mụn an toàn và tiết kiệm, bạn biết chưa?

Chúc bạn thành công!