Cách trị mụn trứng cá đơn giản trong một tuần

Mụn trứng cá là kẻ thù đáng ghét của rất nhiều bạn trẻ, mụn trứng cá không những gây khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây là cách trị mụn trứng cá đơn giản trong một tuần.

Củ nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

 phong-chong-ung-thu-dau-co-voi-nghe-vang

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt , bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả trị mụn của loại thảo dược rất rẻ tiền và dễ tìm này mang lại cho làn da của mình.

Trị mụn với lá trà xanh và lá bạc hà 

Lá trà xanh, lá bạc hà hoặc lá mùi

1 lít nước

cong-dung-cua-tra-xanh

Cách thực hiện:

Bạn đun lá trà xanh vào cùng với một lít nước tới khi sôi thì bắc xuống bếp sau đó  để nguội bớt và đem vào xông.

Trước khi xông bạn lưu ý hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu da có độ pH 5.5

Bạn nên trùm một chiếc chăn và cho nồi xông ở trước mặt hơi cúi mặt về phía trên miệng nồi nước xông. Cách làm này sẽ giúp cho hơi nước tập trung được ở vùng da có mụn ẩn làm như vậy sẽ có tác dụng rất tốt, mang lại hiệu quả cao.

Tiến hành xông trong thời gian khoảng 10 phút là được, xông lâu nước hết hơi thì cũng không còn tác dụng nữa.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, nước ấm sẽ cuốn đi những bụi bẩn còn bám trên bề mặt cũng như lỗ chân lông ở da.

Xem thêm: 3 loại kem trị mụn, mỹ phẩm hỗ trợ trị mụn đang được ưa chuộng hiện nay

Xem thêm: Cách trị mụn cám hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phm kem trị mụn hiệu quả đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phunutoday.vn