Cách trị mụn với hỗn hợp đậu xanh, sữa chua

Đậu xanh là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ trị rất nhiều bệnh. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Sau đây là cách trị mụn với hỗn hợp đậu xanh, sữa chua.

Tác dụng của đậu xanh

Đậu xanh giàu chất chống oxy hóa và đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, chính kết cấu dạng bột của nó giúp tẩy các tế bào da chết và lấy đi chất nhờn dư thừa trên da. Ngoài ra, nó cũng giúp xóa sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng nổi mụn. Đồng thời, với thành phần chứa các saponin, đậu xanh còn có tác dụng làm sạch bề mặt da.

b2

Sữa chua – Người bạn tốt cho da

Sữa chua là một trong những sản phẩm làm đẹp tự nhiên tốt nhất dành cho mụn trứng cá. Đặc tính làm mát của nó sẽ làm dịu mun mủ, cộng với thành phần chứa kẽm. vitamin B và axit latic, sữa chua triệt tiêu mụn một cách hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua giàu độ ẩm nên nó sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn mịn màng như em bé. Ngoài ra, sữa chua còn có nhiều lợi ích khác mà bạn có thể chưa biết.

Cách làm mặt nạ đậu xanh sữa chua

Thành phần:

–       100 gram đậu xanh có vỏ

–       1 đến 2 muỗng sữa chua

Cách làm:

Đậu xanh nấu mềm, bóc vỏ. Dùng muỗng tán nhuyễn cho đến khi thành bột mịn. Trộn bột đậu xanh với sữa chua để có hỗn hợp sệt vừa phải.

images

Thực hiện:

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và cho hỗn hợp mặt nạ đậu xanh sữa chua lên mặt. Dùng tay thoa đều và di chuyển theo chuyển động tròn nhẹ nhàng để massage da mặt. Sau đó, thư giãn trong vòng 10 – 15 phút cho hợp chất thấm vào da. Khi mặt nạ khô, gỡ bỏ và rửa mặt với nước ấm. Dùng khăn lông lau khô mặt.

Đừng quên chia sẻ cách làm mặt nạ đậu xanh sữa chua với những người bạn yêu mến nhé!

Xem thêm: Mách bạn 6 cách trị mụn cám an toàn và tiết kiệm

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn tốt nhất đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kenhphunu.com