Cách tự chế kem chiết xuất từ bí đao trị mụn

Mỹ phẩm thiên nhiên được rất nhiều chị em sử dụng để chăm sóc làn da của mình. Khi làn da của bạn bị mụn thì sao? Hãy tham khảo cách tự chế kem bí đao trị mụn nhé. Nó vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí cho các bạn.

Cách tự chế kem bí đao trị mụn

Chuẩn bị: muốn tự chế kem trị mụn trứng cá từ bí đao thì bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ như sau: nồi đất sét, bếp củi để đun, 1 thìa nhựa hoặc gỗ, 1 tô sứ, 1 dao tre cắt bí đao ( không được dùng dao kim loại). Nguyên liệu (cho 500g thành phẩm cao bí đao) gồm:  500g bí đao bỏ vỏ và ruột, 1.5lít rượu,  1lít nước, 0.5kg mật ong.
 
Cách làm: bạn chế biến như sau:  Bí đao cắt miếng cho vào hỗn hợp rượu + nước. Đun vừa lửa chừng 6h cho đến khi còn khoảng 1 bát ô tô nước thì cho ra nghiền bằng muôi gỗ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn.
Đổ lại nồi và cho thêm mật ong vào đun chừng 2h , quấy đều tay. cho 1 ít lên tay xoa xoa thấy cao ko dính quá là được.
 
Khi dùng kem bí đao có thể thay đổi độ ẩm của da, nên bạn phải thử xem có thay đổi độ ẩm của da mình theo hướng cân bằng hay không. Để kiểm tra tác dụng này chỉ cần bôi 1 lần đã biết, sau khi bôi lần đầu không dùng thêm bất kỳ mỹ phẩm nào và kiểm tra độ ẩm của da sau đó, nếu bôi tối thì kiểm tra độ ẩm vào sáng hôm sau.
caobidao_2

Công dụng từ kem bí đao trị mụn

Cao bí đao giúp làm mịn da, đẩy nhân mụn ở trong da trồi ra khỏi bề mặt da. Tác dụng mịn da thấy ngay sau lần đầu sử dụng. Tác dụng đẩy nhân mụn thì thấy thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng, nếu có nhân mụn sẽ thấy trồi nhân ra.
 
Cao bí đao giúp làm lành mụn và mờ vết thâm, kháng khuẩn sát trùng, dùng được cho các trường hợp viêm da, viêm nang lông dạng mủ. Với các mụn hiện có sẽ nhanh khỏi hơn, thậm chí không cần nặn mụn thì cao bí đao sẽ làm nhân mụn trồi lên và khỏi. Vết thâm cũng khỏi, tùy cơ địa mà khỏi thâm nhanh hay lâu
 
Ngoài ra, cao bí đao còn có công dụng trị da nứt nẻ vào mùa khô da bị khô, bong tróc làm cho da căng, trơn láng, mịn màng, sáng hồng. Dùng một thời gian da sẽ bớt tiết dầu, bong bớt mụn cám và mụn đầu đen, giảm sưng tấy, thu nhỏ ổ mụn, đẩy nhân mụn đối với mụn đỏ, mụn bọc nói chung mụn sẽ mất nhanh, hiện tượng viêm da, viêm nang lông cũng được cải thiện rõ rệt.
 
Đối với loại kem bí đao trị mụn, nên dùng 2 đến 3 lần 1 ngày tùy theo mong muốn cồi mụn trồi lên nhanh của từng người. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn rửa sạch mặt và tay,đợi 15- 20p cho mặt thật khô,chấm (bôi) cao bí đao trị mụn lên mụn, vết thâm, sẹo non và môi. Để khoảng 45 phút – 1 tiếng để cao bí đao phát huy tác dụng rồi rửa sạch với nước.
 
Đây là một loại kem trị mụn từ tự nhiên tuy nhiên cũng có thể gây ra hiện tượng dị ứng vì thế bạn nên thử kem trước khi sử dụng, nếu dùng mà thấy có hiện tượng mẩn ngứa nổi nốt thì bạn nên dừng lại sớm. 
Cuộc sống hiện đại làm bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kem trị mụn vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn như các dòng mỹ phẩm cao cấp như của thương hiệu White Doctors. 

Mách bạn: Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-white-doctors-acnepro.html

Chúc bạn thành công!

Nguồn: www.cachtritrungca.com