Cách uống thuốc giải rượu đúng cách có thể bạn chưa biết

Uống thuốc giải rượu là cách giúp cơ thể trở lại tỉnh táo nhanh chóng, đưa gan trở lại trạng thái hoạt động tốt nhất. Vậy câu hỏi rằng liệu uống thuốc giải rượu như thế nào là đúng cách để phát huy tác dụng cao nhất! Cùng làm rõ qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tác dụng của thuốc giải rượu

Thuốc giải rượu là thuốc giúp giảm các triệu chứng khi bạn lỡ “quá chén” với bạn bè. Thuốc giải rượu giúp bạn tăng cường các chức năng giải độc của gan, đưa cơ thể trở lại trạng thái tỉnh táo, loại bỏ các cảm giác: buồn nôn, đau đầu do tác dụng của bia rượu. Chuyển hóa rượu thành các chất không độc hại và đào thải ra bên ngoài.

2. Uống thuốc giải rượu như thế nào là đúng cách?

Nhiều người hay đặt câu hỏi: Nên uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu? Câu trả lời là cả 2 nhé! Bạn nên uống thuốc giải rượu khoảng 1h và ngay sau khi uống rượu. Như đã nói ở trên thuốc giải rượu giúp bạn cản thiện chức năng thanh lọc của gan nên việc bạn uống thuốc giải rượu trước giúp bạn hạn chế sự hình thành các acetaldehyde và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

uống thuốc giải rượu như nào là đúng cách

Bạn có biết cách uống thuốc giải rượu đúng cách?

3. Cách cách giải rượu thông dụng nhất

Có 2 cách giải rượu thông dụng nhất bạn có thể áp dụng:

+ Giải rượu bia bằng cách tự nhiên: Sử dụng các trái cây như dưa hấu, quýt, chanh,… Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại nhà và cũng rất công hiệu.

+ Giải rượu bia bằng thuốc: Giải ngay các triệu chứng của rượu như: buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đào thảo rượu thành những chất không gây hại như CO2 và nước,…

Lưu ý: Để giảm tác hại của rượu bạn không nên để bụng đói khi nhậu. Uống phù hợp chừng mực và tửu lượng của cơ thể cho phép. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc giải rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

>>Tham khảo: Top 5 TPCN, thuốc giải rượu tốt nhất hiện nay

Theo nhathuocviet.vn