‘Cậu nhỏ’ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Trả lời:

Chào anh,

Về kích thước, Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có kích thước dương vật nằm ở mức trung bình. Một nghiên cứu trên 100 nam giới nhằm đánh giá kích thước cậu nhỏ trung bình ở đàn ông Việt Nam tiến hành ở Bệnh viện Bình Dân TP HCM, cho kết luận: Chiều dài dương vật ở nam giới trưởng thành Việt Nam bình thường 6,6 cm và khi cương là 11,2 cm. Con số này có thể giúp làm cơ sở để tư vấn cho những bệnh nhân đến khám vì nghĩ “cậu bé” bị nhỏ, trong khi thật sự là bình thường. Dương vật được xem là nhỏ nếu chiều dài ngắn hơn 3,8 cm, khi cương ngắn hơn 7,8 cm.

1ba522f64706a3a6be974e0da3d338-4636-1388-1428193430

Rất nhiều nam giới chủ quan không hề quan tâm đên kích cỡ dương vật của mình. Ngược lại, một bộ phận khác thường phóng đại vấn đề để khẳng định bản lĩnh đàn ông của mình. Nhiều người luôn cho rằng cậu bé mình “nhỏ và không đủ chuẩn” trong khi dương vật của họ hoàn toàn bình thường.

Theo tôi, anh nên đến khám ở phòng khám nam khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ đo đạc một cách chính xác và cho anh những lời khuyên hữu ích cũng như giải tỏa mặc cảm của bản thân.

Khi đến khám, anh nên chia sẻ với bác sĩ về mối lo “tinh trùng ít” của mình. Thực tế lượng tinh dịch nam giới phóng ra mỗi lần xuất tinh chỉ khoảng 2 đến 5 ml. Anh cũng có thể đề nghị làm tinh dịch đồ nhằm đánh giá lượng tinh trùng hoạt động trong tinh dịch, yếu tố này có ý nghĩa quan trọng trong đánh giá sức khoẻ sinh sản nam giới.

Lời khuyên cuối cùng của tôi dành cho anh là không nên tự tìm hiểu và sử dụng các biện pháp tăng kích thước dương vật. Hầu hết các phương pháp này chưa qua kiểm định nên tiềm ẩn nhiều tác hại về sau.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ