Cây thuốc chữa bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả

Chữa viêm họng mãn tính bằng thảo dược tự nhiên vừa an toàn, đơn giản, tiết kiệm lại vô cùng hiệu quả. Sau đây mời bạn tham khảo bài viết cây thuốc chữa bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả sau đây.

Thảo dược chữa viêm họng rẻ tiền với cây rau trai

Cây rau trai hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như: rau trai thường, cỏ lài trắng,… dễ dàng tìm thấy ở các vùng đất ẩm, vườn ruộng hoang.

chua-viem-hong-man-tinh-bang-thao-duoc-tu-nhien1

Theo Đông y, rau trai có vị ngọt nhạt, tính hơi lạnh; có tác dụng giải nhiệt, chống viêm, lợi tiểu, tiêu sưng. Cây rau trai có thể dùng tươi hay khô để làm thuốc có tác dụng trị cảm cúm, chữa nhiễm trùng đường tiết niệu, phù thũng, trị viêm amidan, trị viêm họng,… rất hiệu quả.

Để chữa viêm họng lâu ngày bằng cây rau trai, bạn lấy 1 nắm rau trai tươi đem ngâm rửa sạch với nước muối rồi vớt ra giã nát lọc lấy nước cốt. Lấy nước rau trai đem ngậm và nuốt từ từ, cứ cách 1 giờ thì ngậm 1 lần và thực hiện trong vài ngày liên tục sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm dần.

Cây trâm ổi trị viêm họng mãn tính đơn giản

Theo Đông y, lá cây hoa trâm ổi có vị đắng, mùi hôi, tính mát, hơi có độc; có tác dụng hạ sốt, tiêu độc, tiêu sưng, cầm máu. Loại thảo dược này thường có mặt trong các bài thuốc trị ghẻ lở, viêm da, các vết chàm và dùng chườm nóng trị thấp khớp,… và là cây thuốc nam trị viêm họng hạt hiệu quả.

Dùng lá trâm ổi trị viêm họng mãn tính đơn giản như sau: Lấy từ 3-6 lá trâm ổi đem ngâm rửa sạch rồi cho thêm 1 lát gừng tươi và 1 ít muối hạt đem nhai, ngậm và nuốt nước từ từ. Chỉ cần thực hiện đều đặn thì sau khoảng 10 ngày các khó chịu do bệnh viêm họng mãn tính gây ra sẽ được cải thiện rõ rệt. Từ 30-45 ngày sẽ trị dứt điểm được viêm họng hạt.

*Lưu ý: Trong lá trâm ổi có chứa Lentaden A và Lentamin rất độc nên không được sử dụng lượng quá nhiều so với liều lượng đã đề ra trên bởi chúng có thể gây nguy hại.

Ngoài việc áp dụng các cách chữa viêm họng bằng thảo dược trên, hàng ngày bạn cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng và họng bằng nước muối sinh lý, thực hiện chế độ ăn uống kiêng cữ cho bệnh viêm họng,… để hỗ trợ điều trị mang lại kết quả cao nhất chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo TPCN Cường Phế.

cuong-phe

Xem thêm: