4 cách trị ngứa họng, ho bằng cách đơn giản

Triệu chứng ngứa cổ họng về đêm là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Để có thể giúp bạn biết thêm mẹo trị bệnh, mời bạn tham khảo ngay 4 cách trị ngứa họng, ho bằng cách đơn giản.

Sử dụng mật ong

Mật ong có nhiều tác dụng quý, giúp làm giảm đồng thời nhiều triệu chứng khó chịu ở họng: như giúp giảm viêm họng do có hoạt tính kháng sinh tự nhiên; lại giúp dịu họng nhanh chóng nhờ vị ngọt khá đậm đặc. Mật ong cũng giúp giảm ho hữu hiệu, và được đánh giá là có tác dụng tốt hơn nhiều hoạt chất giảm ho thường dùng.

cach-tri-ngua-hong-2

Ngậm ô mai

Có thể ngậm ô mai để làm dịu họng và giảm ho. Ô mai được làm từ mơ ngâm muối. Theo Đông y, ô mai có tác dụng sinh tân, chỉ khát (tăng tiết nước bọt) nên chống khô họng, làm dịu niêm mạc họng. Ngoài ra, ô mai cũng là vị thuốc giảm ho “Ô mai có vị chua, tính liễm, có thể thăng, có thể giáng, giúp thuận khí chỉ ho”

Sản phẩm phù hợp:  Acemuc điều trị rối loạn tiết dịch niêm mạc đường hô hấp trong bệnh phổi- phế quản cấp hoặc mãn tính, viêm phế quản- viêm khí, phế quản.

thuoc-ho-acemuc

Trà thảo dược

Bạn có biết những loại trà thảo mộc rất có lợi cho việc làm dịu cổ họng và làm giảm các triệu chứng gây cơn ho không? Bạn có thể dễ dàng mua những loại thảo dược này ở các cửa hàng thực phẩm địa phương nhưng tốt nhất bạn nên mua các loại thảo mộc hữu cơ được thu hoạch trực tiếp và tự nhiên từ các hộ gia đình nhé.

cach-tri-ngua-hong-1

Súc họng bằng nước muối loãng

Nước muối sinh lý 0.9% giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, làm dịu các kích thích tại họng. Nên tạo thói quen súc họng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, điều này sẽ rất tốt cho cổ họng của bạn đấy.

Bên cạnh những cách trên ra thì mọi người cần bảo vệ cổ họng mình,nên giữ ẩm khi đi ra ngoài trời lạnh hoặc khi ngủ, giữ vệ sinh cổ họng sạch, tránh bị viêm họng. Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường, tránh hít khói bụi, ô nhiễm….

Bài trên nói về 4 cách trị ngứa họng, ho bằng cách đơn giản.  Các bạn có thể thực hiện các bước trên tại nhà để có một mái tóc dài và mượt. Chúc các bạn thành công và có mái tóc đẹp như ý.

Theo nguada

Xem thêm:

–> 5 cách loại bỏ đờm trong cổ họng nhanh chóng

–> Top 4 thực phẩm nên kiêng khi bị bệnh viêm phế quản