Chăm sóc bà bầu sau khi sinh

Chăm sóc bà bầu sau khi sinh là việc làm quan trọng đối với phái đẹp, nhưng các bà mẹ không nên quá nóng vội, vì cơ thể bạn thay đổi rất nhiều trong thời gian mang thai và bạn nên tự hào về điều đó, để trước nhất, là giữ cho bạn một tâm lý hết sức thoải mái trong các hoạt động giảm cân sau sinh.

Tập thể dục

Là cách chăm sóc bà bầu sau khi sinh để nhanh chóng có vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Khoảng 6 tuần sau sinh trở ra hoặc sau khi đã được kiểm tra sức khỏe sau sinh, bạn mới nên bắt đầu các động tác thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập aerobic. Sau đó, dần dần tăng cường độ luyện tập.

Tập thể dục là cách tốt để giúp giảm cân và có vóc dáng thon gọn, săn chắc

Mỗi ngày, nên cố gắng đi bộ một đoạn ngắn (có thể vừa đi bộ, vừa đẩy xe nôi cho con. Chẳng hạn đi bộ một tiếng mỗi ngày, 4-5 buổi/tuần. Ban đầu, nên đi bộ chậm khoảng 20 phút rồi sau đó mới tăng tốc dần. Đi bộ giúp đốt cháy chất béo dư thừa nhanh và cũng có lợi cho tim, phổi của mẹ. Nếu bạn thấy không có thời gian để tập thì tập khoảng 10 phút vào buổi tối cũng có ích.

Ăn thức ăn không béo

Là cách chăm sóc bà bầu sau khi sinh thoát hoàn toàn lượng mỡ dư thừa tích tụ suốt thai kỳ.

Bạn phải đảm bảo ăn đủ chất dinh dưỡng thích hợp và hấp thụ ít nhất 2.000 calo mỗi ngày để có sữa cho con bú. Tuy nhiên, trong khi bạn cần đủ chất dinh dưỡng thích hợp và không ăn kiêng, bạn vẫn có thể giảm lượng chất béo, như thế có thể giảm cân dễ hơn. Hãy chọn thức ăn không béo, giàu chất xơ, thay bánh quy bằng trái cây tươi trong bữa ăn phụ.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ vừa tốt cho con vừa giúp mẹ nhanh chóng giảm lượng mỡ dư thừa

Nuôi con bằng sữa mẹ vừa tốt cho con vừa giúp mẹ nhanh chóng giảm lượng mỡ dư thừa.

Là cách chăm sóc bà bầu sau khi sinh nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể,  khiến người mẹ cảm thấy đói nhanh hơn, cần phải bổ sung chất dinh dưỡng xóa toan cảm giác đói. Vì vậy, người mẹ chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống vừa phải để có thể đảm bảo đủ lựong sữa cho con bú bằng sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu nhưng không tích lũy mỡ thừa là đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối sau sinh.

Biện pháp này thường giúp tâm trạng người mẹ thoải mái hơn vì đã dành được trọn vẹn những điều tốt đẹp nhất cho con thông qua việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Tuy nhiên, để vòng bụng và vòng mông săn chắc, các bà mẹ cũng nên phối hợp với các động tác thể dục nhẹ nhàng.

Chúc các mẹ thành công và sớm có một vóc dáng thật đẹp!