Chia sẻ các loại thảo dược giúp cải thiện u ang buồng trứng

Hiện nay các bác sĩ cũng như bệnh nhân thường có xu hướng lựa chọn những thảo dược từ thiên nhiên giúp cho việc điều trị bệnh u nang buồng trứng được cải thiện tốt hơn. Dưới đây là những thảo dược được các bác sĩ đánh giá tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh

Giảm kích thước u nang buồng trứng bằng 5 thảo dược

Khi mắc u nang buồng trứng, phụ nữ thường xuất hiện nhiều triệu chứng, điển hình là: tăng lượng máu khi hành kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau ngực, đau vùng chậu, đầy hơi, bụng phình to (nếu khối u lớn)… Sử dụng thảo dược là phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiệu quả, bởi không gây tác dụng phụ như các loại thuốc hóa dược hiện đại. Đồng thời, đây cũng được xem là lựa chọn an toàn giúp dự phòng tái phát bệnh. Dưới đây là một số loại thảo dược đã được chứng minh giúp giảm kích thước u nang buồng trứng:

1. Cam thảo

bot_cam_thao_2

Cam thảo có tác dụng duy trì sự cân bằng nội tiết tố. Loại thảo dược này cũng rất hữu ích trong việc điều trị u nang buồng trứng và cải thiện chức năng tuyến thượng thận. Đây được xem là biện pháp an toàn khi điều trị u nang buồng trứng tại nhà.

2. Hoàng kỳ (Astragalus propinquus)

Hoàng kỳ giúp tăng cường chức năng miễn dịch cũng như làm tăng khả năng thích nghi, sức dẻo dai của cơ thể, từ đó hỗ trợ điều trị ung thư và ngăn ngừa các rối loạn miễn dịch gây ra u nang buồng trứng.

3. Hoàng cầm (Scutellaria baicalensis)

Các nghiên cứu cho thấy, tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch của hoàng cầm có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u nang buồng trứng.

>>>> Xem thêm: Những điều phụ nữ cần biết về u xơ tử cung và u nang buồng trứng

4. Khương hoàng (Curcuma longa)

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, các chất trong khương hoàng (nghệ vàng) đều có hoạt tính tốt, nhất là curcumin. Vì thế, khương hoàng giúp chống oxy hóa, chống viêm và tiêu diệt các tế bào khối u, bao gồm cả u nang buồng trứng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những loại thảo dược được đánh giá tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh u nang buồng trứng. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho tất cả bạn đọc.

Mách bạn

Ngoài việc sử dụng các loại thảo dược trên thì các bạn có thể tham khảo thêm loại TPCN Phụ khang nhất nhất là một sản phẩm của công ty TNHH Nhất Nhất giúp thanh nhiệt giải độc, tán ứ, hạn chế sự phát triển của tế bào u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú lành tính đối với nữ giới và u phì đại tiền liệt tuyến đối với nam giới.

Xem têm chi tiết tại: http://ehospital.vn/cong-dung-va-cach-dung-duoc-pham-phu-khang-nhat-nhat-7168.html