Cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc hiệu quả, nhanh chóng

Có nhiều cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc giúp nam giới lấy lại phong độ hiệu quả. Phổ biến nhất là sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng, kích thích sản sinh hormone testosterone hoặc các bài tập sinh lý. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây top những cách chứa yếu sinh lý tại nhà được nhiều người áp dụng.

Cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc có thể thực hiện tại nhà

Yếu sinh lý khiến nam giới mất đi sự tự tin, phong độ “chốn phòng the”. Nhiều người mang tâm lý xấu hổ, không dám đi khám chữa khiến đời sống vợ chồng ngày càng nguội lạnh. Người bệnh có thể tham khảo các cách chữa yếu sinh lý tại nhà đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng.

Chữa bệnh yếu sinh lý tại nhà bằng các thực phẩm hàng ngày

Nhiều món ăn không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới. Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chữa yếu sinh lý tự nhiên hiệu quả:

Ăn chuối giúp tăng cường sinh lực

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn nhiều chuối, trong chuối có hàm lượng kali dồi dào. Kali tham gia vào quá trình loại bỏ natri dư thừa, giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật, giúp dương vật cương cứng, kích thích ham muốn. Mỗi ngày nên ăn một quả chuối vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Ăn chuối trị yếu sinh lý

Ăn chuối trị yếu sinh lý

Chữa yếu sinh lý tại nhà bằng giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau ăn sống quen thuộc thường ngày. Trong giá đỗ có chứa một lượng lớn các chất như vitamin, omega-3, omega-6. Các tài liệu y học chỉ ra rằng những dưỡng chất này rất tốt cho sinh lý nam giới, giúp cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương. Người bệnh có thể áp dụng cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc bằng giá đỗ ngay tại nhà.

Dưa hấu

Một trong những cách chữa yếu sinh lý ở nam tại nhà là bổ sung dưa hấu vào khẩu phần ăn hàng ngày. Dưa hấu có chứa phytonutrients, một chất có tính oxi hóa mạnh được sử dụng trong một số loại thuốc tăng cường sinh lý. Ăn dưa hấu giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào đồng thời kích thích máu lưu thông đến dương vật, cải thiện độ cương cứng.

Sử dụng các món ăn chế biến từ thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn chứa nhiều protein, kẽm tốt cho sinh lý nam giới. Bên cạnh đó, lượng protein dồi dào trong thịt đỏ giúp cơ bắp săn chắc, tăng cường thể lực, duy trì thời gian quan hệ lâu hơn.

Ngoài ra, một số thực phẩm khác hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị yếu sinh lý tại nhà như trứng gà, các loại hạt quả hạch, socola đen… Người bệnh có thể cân đối hàm lượng dưỡng chất và sử dụng hàng ngày để nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao.

Món ăn chế biến từ thịt đỏ

Món ăn chế biến từ thịt đỏ

Tự chữa yếu sinh lý bằng hải sản

Trong các loại hải sản đặc biệt là hàu, hải sâm, sò huyết có chứa hàm lượng kẽm dồi dào, tốt cho sinh lý nam giới. Kẽm là hoạt chất kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone, kích thích ham muốn và tăng số lượng tinh trùng. Sử dụng các món ăn được chế biến từ hải sản thường xuyên còn giúp ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng mãn dục ở nam giới.

Mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng các bài tập vận động

Thể lực yếu, khí huyết lưu thông kém là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Vì vậy, song song với chế độ ăn uống khoa học, bổ sung dưỡng chất người bệnh cần tập luyện thêm các bài tập thể lực tại nhà. Cụ thể nam giới có thể thực hiện một số bài tập chữa yếu sinh lý cơ bản như:

Chữa yếu sinh lý nam giới tại nhà bằng bài tập Kegel

Bài tập Kegel tác động vào nhóm cơ mu của nam giới, mỗi ngày thực hiện 15 – 20 phút giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, dương vật không cương.

Bài tập Kegel tăng sinh lý

Bài tập Kegel tăng sinh lý

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt thảm, hai chân duỗi thẳng, hai tay ép sát mạng sườn.
  • Bước 2: Từ từ co 2 chân lại, chống lên sao cho khoảng cách từ gót đến hông là 30cm.
  • Bước 3: Dùng lực cơ bụng dồn xuống, nâng hông lên khỏi mặt sàn, giữ nguyên tư thế 10 giây. Hạ mông xuống sàn, thực hiện tương tự 5 – 7 lần.

Cải thiện sinh lý bằng bài tập Plank

Tập Plank là một cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà hiệu quả. Nam giới nên tập mỗi ngày 15 – 20 phút, kết hợp với một số bài tập khác để cải thiện tình trạng sinh lý, nâng cao thể lực.

Bài tập tạ tăng sinh lý

Bài tập tạ tăng sinh lý

Thực hiện:

  • Bước 1: Chống 2 khuỷu tay vuông góc với sàn, hai chân rộng bằng vai, tiếp sàn bằng mũi chân, giữ cho toàn cơ thể song song với mặt sàn.
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng, hít thở đều, giữ cơ thể ở tư thế này lâu nhất có thể. Thực hiện 3 – 5 lần, mỗi lần cố gắng duy trì tối thiểu 10s cho mỗi buổi tập.

Bài tập tạ hỗ trợ chức năng sinh lý

Nam giới tập tạ mỗi ngày giúp cơ bắp săn chắc, kích thích cơ thể tăng sinh nội tiết tố nam. Vì vậy, bài tập này được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lý rối loạn cương dương, không còn ham muốn. Tập tạ thường xuyên còn tốt cho sức khỏe, cải thiện thể lực, duy trì thời gian quan hệ lâu hơn trong mỗi lần “yêu”.

Thực hiện:

  • Bước 1: Đứng hai chân dang rộng bằng vai, mỗi tay cầm một tạ (hai tạ có khối lượng bằng nhau).
  • Bước 2: Từ từ hạ phần hông xuống, bắp đùi và cẳng chân vuông góc, hai tay nâng tạ lên song song trước mặt. Giữ nguyên vài giây rồi từ từ hạ tay xuống, trở về tư thế ban đầu.
    Thực hiện 20 lần nâng tạ cho mỗi buổi luyện tập.

Chữa yếu sinh lý nam giới tại nhà bằng bài tập bụng

Nói đến các bài tập giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới không thể bỏ qua bài tập gập bụng. Lực tác động tập trung và các múi cơ bụng đồng thời nâng cao sức khỏe hạ bộ, tăng khả năng sản sinh hormone nam giới tự nhiên.

Bài tập bụng tăng sinh lý

Bài tập bụng tăng sinh lý

Thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt thảm, hai chân co về phía hông, chống rộng bằng vai, mặt bàn chân tiếp xúc với thảm.
  • Bước 2: Đan tay sau đầu, tập trung lực vào cơ bụng, kéo đầu gập về phía đầu gối, sau đó hạ xuống từ từ. Thực hiện động tác 30 – 50 lần mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Bài tập bổ trợ sinh lý nam Squat

Squat là bài tập giúp tăng sức mạnh của cơ chân và hông đồng thời kích thích lưu thông máu đến dương vật.

Thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân đứng rộng bằng vai, bước chân phải lên trước sao cho đùi và cẳng chân vuông góc.
  • Bước 2: Hạ chân trái xuống, không để đầu gối chạm đất, giữ nguyên tư thế trong vòng 5s. Thực hiện 20 lần rồi đổi sang chân trái.

Cách chữa yếu sinh lý bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp dân gian có tác dụng với những trường hợp bị suy giảm chức năng nhẹ. Đây là các chữa yếu sinh lý tại nhà không cần thuốc khá hiệu quả, an toàn, nam giới nên áp dụng một số mẹo đơn giản sau:

Dùng gừng trị yếu sinh lý

Theo Đông y, gừng tươi được gọi là sinh khương, đây là loại dược liệu có tính ấm, vị cay, quy vào các kinh phế, tỳ và vị. Theo các nghiên cứu, gừng có khả năng giãn nở, kích thích sự co thắt của các mạch máu. Vì vậy mà gừng có khả năng giúp cho “cậu nhỏ” dễ dàng cương cứng hơn, khiến nam giới mạnh mẽ hơn trong chuyện chăn gối và kéo dài thời gian quan hệ.

Gừng trị yếu sinh lý

Gừng trị yếu sinh lý

Bạn có thể dùng gừng để chữa yếu sinh lý bằng 1 trong 3 cách sau đây:

  • Dùng khoảng 1 thìa cà phê nước gừng pha cùng mật ong, rồi trộn đều với nửa quả trứng luộc rồi ăn.
  • Uống nước gừng hàng ngày, đặc biệt là mùa đông. Cách này vừa làm ấm cơ thể, vừa tránh được các bệnh cảm lạnh và đặc biệt là giúp lưu thông khí huyết, chữa yếu sinh lý hiệu quả.
  • Dùng gừng như một loại gia vị để chế biến các món ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, cách này không nên sử dụng với những người cao huyết áp, mắc các bệnh về tim mạch và cũng không nên quá lạm dụng. Bởi gừng có tính nóng nên dễ gây ra tình trạng tăng huyết áp đột ngột, làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dùng lá hẹ chữa yếu sinh lý

Trong Đông y, hẹ có vị cay, hơi chua, tính ấm và mùi hăng. Chúng được dùng phổ biến trong các vị thuốc trị chứng xuất tinh sớm, di dương, liệt dương,… ở nam giới. Do đó, cánh mày râu có thể dùng loại nguyên liệu này để chữa bệnh yếu sinh lý.

Lá hẹ chữa yếu sinh lý hiệu quả

Lá hẹ chữa yếu sinh lý hiệu quả

Bạn có thể áp dụng những cách chữa đơn giản với hẹ sau đây:

  • Dùng 1 nắm lá hẹ tươi, rửa sạch rồi giã lấy nước, ngày uống 2 lần. Kiên trì sử dụng trong khoảng 1 tuần sẽ thấy tình trạng di tinh, liệt dương, yếu sinh lý được cải thiện rõ ràng.
  • Nấu các món ăn từ lá hẹ như xào tôm, xào lươn, dùng để ăn rau sống,…

Dùng hành tây

Ít ai ngờ rằng hành tây lại là loại củ có khả năng trị yếu sinh lý ở nam giới vô cùng hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, theo Đông y đây là loại cây thảo có vị cay nồng, tính ấm, có khả năng kháng viêm, chống khuẩn và cải thiện tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Còn theo Tây y, hành tây có chứa nhiều hoạt chất rutin, kali, vitamin, chất xơ, phốt pho, sắt, magie… giúp cải thiện chức năng sinh lý, tuần hoàn máu và nâng cao đời sống tình dục, làm chậm quá trình lão hoá tại bộ phận sinh dục.

Bạn có thể dùng hành tây để chữa yếu sinh lý theo các cách sau:

  • Dùng hành tây để ngâm giấm nhằm tăng cường khả năng cương cứng của dương vật, kích thích ham muốn và sự hưng phấn, ngoài ra còn điều trị các bệnh về huyết áp, tắc mạch máu não…
  • Dùng hành tây để chế biến thành các món ăn hàng ngày như xào cùng rau củ, thịt bò, hải sản…

Tỏi trị yếu sinh lý

Bạn có biết, trong tỏi chứa thành phần allicin dồi dào, giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu. Do đó nó có tác dụng trong việc điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và chống các bệnh tim hay ung thư tuyến tiền liệt. Tỏi thúc đẩy cơ thể tăng cường bơm máu về dương vật, hỗ trợ phái mạnh cương cứng lâu hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

Tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả

Tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả

Có rất nhiều cách để chữa yếu sinh lý với tỏi, trong đó những cách mang lại hiệu quả cao nhất là:

  • Ăn sống: Ăn 4 – 5 nhánh tỏi ngâm với giấm trong ngày và thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng.
  • Dùng tỏi để ngâm giấm hoặc rượu bằng cách lấy 100g tỏi bóc vỏ, chẻ đôi và ngâm với 200ml rượu trong vòng 2 – 3 tháng. Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ để tăng cường khả năng sinh lý.
  • Dùng tỏi để chế biến với các món ăn hàng ngày như xào rau củ, thịt bò, hải sản…

Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà bằng liệu pháp tâm lý

Căng thẳng kéo dài, làm việc áp lực khiến chức năng sinh lý bị rối loạn, nam giới không kiểm soát được khả năng cương cứng, suy giảm ham muốn. Một trong những cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc được sử dụng đó là điều trị tâm lý. Theo kết quả nhiều nghiên cứu, khi tinh thần thoải mái cơ thể sản sinh hormone testosterone nhiều và đều đặn hơn.

Các liệu pháp tâm lý giúp nam giới cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, mất khả năng tự chủ khi quan hệ gồm có:

  • Nên tập một số bộ môn như yoga, thiền để tĩnh tâm, giải tỏa căng thẳng.
  • Cân bằng khối lượng công việc: Nam giới không nên làm việc quá sức, đặc biệt là vào buổi tối. Sắp xếp kế hoạch làm việc khoa học, tránh để áp lực, stress kéo dài
  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày, không nên thức khuya sau 23h.
  • Người bệnh nên trò chuyện với bạn tình về tình trạng đang gặp phải và tìm phương án giải quyết, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.
  • Duy trì suy nghĩ lạc quan, tích cực, luôn giữ cho tinh thần được thư giãn, thoải mái.

Lưu ý khi sử dụng cách chữa yếu sinh lý đơn giản tại nhà không cần thuốc

Lưu ý khi chữa yếu sinh lý tại nhà

Lưu ý khi chữa yếu sinh lý tại nhà

Các biện pháp chữa yếu sinh lý không dùng thuốc có thể thực hiện ngay tại nhà, đơn giản, dễ thực hiện. Để có được kết quả tốt nhất, trong quá trình điều trị mọi người cần lưu ý:

  • Nếu áp dụng các biện pháp trên trong thời gian dài nhưng không đạt được hiệu quả như mong đợi, nam giới nên tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa nam uy tín để được kiểm tra và có phác đồ điều triệu hiệu quả và triệt để.
  • Trong quá trình sử dụng các phương pháp chữa yếu sinh lý không cần thuốc, nam giới cần kết hợp với một chế độ ăn đảm bảo khoa học, bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho sinh lý. Đồng thời tránh xa các thực phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe như: Bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm công nghiệp, thực phẩm đóng hộp…
  • Giữ tâm lý thoải mái nhất khi bắt đầu quan hệ tình dục, không nên quá căng thẳng hay lo lắng về việc “cậu nhỏ” không thể cương cứng hay quan hệ quá nhanh. Tốt nhất hãy trao đổi với bạn tình để được thông cảm, thấu hiểu nhiều hơn.
  • Xây dựng chế độ tập luyện khoa học hàng ngày để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể.

Xem thêm bài viết: dấu hiệu yếu sinh lý

Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà có ưu điểm là đơn giản, dễ áp dụng nhưng cho hiệu quả khá chậm, thậm chí không hiệu quả với trường hợp bệnh nặng, lâu ngày. Vì vậy, phái mạnh nên tham khảo kết hợp giữa việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động tại nhà và sử dụng các phương thuốc có tác dụng đặc trị hơn. Hiện nay Đông y là giải pháp hữu hiệu, có khả năng tác động sâu, hóa giải tận gốc căn nguyên gây bệnh. Nhờ đó hiệu quả mang lại bền vững hơn.