Công dụng thần kỳ của hạt ngũ hoa

Nhu cầu làm đẹp của phái nữ chưa bao giờ có điểm dừng, Nhu cầu này luôn được chị em quan tâm hàng đầu. Khó có thể phủ nhận với một diện mạo xinh đẹp khiến chúng ta tự tin hơn rất nhiều, tâm trạng vui vẻ hơn thoải mái thể hiện bản thân và thành công trong công việc. Chính vì vậy tìm một liệu pháp an toàn làm đẹp da hiệu quả vô cùng cần thiết. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu phương pháp làm đẹp an toàn mà lâu nay đã bị lãng quên đó chính là làm đẹp bằng hạt Ngũ hoa. 

Hạt ngũ hoa là gì ?

Hạt ngũ hoa còn có tên gọi khác là hạt Đình lịch, Có tên khoa học là hygrophila Salicifolia, thuốc họ ô rô. Hạt Đình lịch được sử dụng trong Đông y từ nhiều thập kỷ trước. Theo ghi chép lịch sử Đông y, hạt ngũ hoa từ thời Trung cổ đã được các cung tần, mỹ nữ sử dụng như một thần dược dưỡng sắc. Họ dùng hạt đình lịch gần như thường xuyên để da vẻ mịn màng, trắng hồng vạn nam nhân mê mẫn.

cong-dung-hat-ngu-hoa

Hạt ngũ hoa hay còn gọi là hạt đình lịch

Nhờ vào công dụng dưỡng da thần kỳ này, Hiện nay có rất nhiều Spa, thẩm mỹ viện sử dụng để làm đẹp cho khách hàng. Là một tín đồ yêu cái đẹp hẳng là bạn đã từng di Spa ít nhất một lần, Bạn sẽ thấy chuyên viên mat-xa đắp cho bạn một loại mặt nạ dính dính từ các hạt li ti thì đó chính là hạt ngũ hoa đấy nhé. 

cong-dung-hat-ngu-hoa

Spa sử dụng hạt ngũ hoa trong làm đẹp

Hạt ngũ hoa được trồng ở đâu? 

 Hạt đình lịch được dùng phổ biến ở nhiều nơi. Tuy nhiên để trồng cây đình lịch, ngũ hoa lại chỉ có ở những vùng khí hậu khô, nóng. Đây là cây ưa nóng, không chịu được nhiệt độ quá thấp hay quá lạnh, nên cây có nhiều ở các vùng phía Tây Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Campuchia…

Cây ngũ hoa là cây có tác dụng thần kỳ với nhang sắc. Vì thế nó được xuất khẩu đi khắp thế giới và sử dụng là nguyên liệu trong nhiều sản phẩm làm đẹ.

 Hạt Ngũ hoa chứa thành phần gì 

Khá nhiều người thắc mắc trong hạt đình lịch có chứa gì mà nó lại mang lại tác dụng vượt trội như vậy. Trong hạt đình lịch, chứa một lượng lớn chất Ancaloid đắng, đây là chất giúp chống viêm mạnh và rất tốt, đồng thời giảm đau, chống viêm sưng tấy. Hạt ngũ hoa còn chứa 25% là chất béo.

 Công dụng của hạt đình lịch 

Từ xưa đến nay, hạt ngũ hoa (Đình lịch) đã được sử dụng rất nhiều với mục đích làm đẹp, trong thời gian gần đây, hạt ngũ hoa mới chính thức trở lên hot, được nhiều người biết đến, nhưng ít ai ngờ rằng hạt đình lịch, hạt ngũ hoa đã từng rất hot vào thời xưa.

cong-dung-hat-ngu-hoa

Hạt ngũ hoa làm da sạch mụn trắng sáng

Hạt ngũ hoa giúp làm đẹp da 

Hạt Đình lịch chứa nhiều tinh dầu, tinh dầu này giống như một loại collagen tự nhiên, giúp việc dưỡng trắng da, dưỡng da luôn mịn màng đầy sức sống. Bên cạnh đó, hạt ngũ hoa còn có tác dụng diệt khuẩn, giúp tái tạo các mô bị tổn thương trên da, từ đó giúp mềm mịn da tuyệt đối.

Hạt ngũ hoa trị mụn, viêm da 

Nếu như bạn sở hữu làn da dễ bị mụn, hay da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam nếu làm sạch da không kỹ rất dễ gây ra mụn mủ, mụn ẩn, mụn đầu đen. 

Hạt ngũ hoa có tác dụng giảm sưng đau vết thương

Hat ngu hoa giúp ngăn tình trạng tụ máu trên da, gây sưng đau. Thường thấy do bị chấn thương, gây sưng đau. Thậm chí hình thành các ổ viêm gây tổn hại cho mô tế bào, xương. Dùng hạt ngũ hoa, đình lịch sẽ làm lành vết thương nhanh chóng.

Ai nên sử dụng hạt ngũ hoa?

Đối tượng nào nên sử dụng hạt ngũ hoa? Nếu thuộc một trong những đối tượng sau

  • Người bị mụn bọc to.
  • Người có làn da nhờn, bóng dầu.
  • Người bị mụn trứng cá.
  • Người bị sạm da, nám da, tàn nhang.
  • Người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại.
  • Chị em tuổi từ 30 da bắt đầu lão hóa, chảy xệ.
  • Người bình thường muốn dưỡng da trắng sáng để tự tin hơn.

Dùng hạt ngũ hoa đúng cách 

Đối với những trường hợp bị mụn ẩn, đầu đen nên sử dụng trực tiếp hạt ngũ hoa, để tăng hiệu quả sử dụng, không nên kết hợp với các loại thảo dược, sản phẩm khác.

 Bước chuẩn bị: Bạn cho 1-2 thìa canh hạt ngũ hoa ra bát, tiếp theo cho thêm 1 ít nước ấm tầm 2-3 thìa canh để hạt đủ nở.

cong-dung-hat-ngu-hoa

Chuẩn bị hạt ngũ hoa

Bước thực hiện:

  • Đầu tiên bạn làm sạch da bằng sữa rữa mặt thường ngày, nếu bạn sở hữu da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu mình khuyến khích bạn nên sử dụng kết hớp sữa rữa mặt làm sạch dầu dịu nhẹ da Cetaphil Gentle Skin cleanser.
cong-dung-hat-ngu-hoa

Làm sạch da với sửa rữa mặt Cetaphil

  • Tiếp theo bạn giàn hỗn hợp hạt ngũ hoa ra phủ khắp bề mặt da, đảm bao che phủ hết bề mặt da. Sau đó bạn đợi 15-20 phút nhẹ nhàng gỡ mặt na ra và rửa mặt với nước và tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo. 
cong-dung-hat-ngu-hoa

Giàn hạt ngũ hoa ra và đắp kín lên da mặt

Mua hạt ngũ hoa ở đâu 

Nhờ vào sự đa công dụng của hạt ngũ hoa nên bạn có thể dễ dàng tiềm mua tại các hiệu thuôc Tây hoặc thuốc Đông y. 

Hi vọng bạn sớm sở hữu được làn da đẹp. Nếu bài viết này có ý nghĩa và bổ ích bạn hãy chia sẽ cho bạn bè cùng đọc nhé.