Dân gian trị mụn bọc đơn giản bằng gai bồ kết

Những phương pháp trị mụn dân gian để lại có tác dụng vô cùng hiệu quả, bạn có thể áp dụng. Sau đây, mình xin mách cho các bạn một cách trị mụn bọc mà dân gian lưu truyền từ đời này qua đời khác. Bạn sẽ rất bất ngờ với cách trị mụn bọc với gai bồ kết.

Vì sao gai bồ kết trị được mụn?

Theo Đông y, Tạo giác thích có vị cay nhẹ, không mùi, tính ấm, không độc, có khả năng thác độc, bài nùng, sát trùng và cải thiện các triệu chứng sưng tấy. Còn theo Tây y, đặc tính của vị dược liệu này là tính kháng viêm, sát khuẩn cao, có khả năng diệt khuẩn rất mạnh. Khi dùng để chữa trị mụn bọc gai bồ kết giúp diệt khuẩn, kháng viêm, giảm sưng tấy do mụn, nhờ vậy mụn nhanh chóng được triệt tiêu.

gai bo ket

Cách sử dụng gai bồ kết để trị mụn như thế nào?

Có thể kết hợp gai bồ kết với giấm táo trị mụn bằng cách lấy 30gr gai bồ kết đem rửa sạch bỏ chung với 100g giấm táo rồi đem nấu đến khi nào dung dịch sánh lại thì đổ ra, để nguội rồi dùng hỗm hợp bôi lên vùng da bị mụn ngày 2 đến 3 lần. Đây là một bài thuốc rất cổ, có tên là “Mễ thố giác thích tiên”, được ghi lại sớm nhất trong sách “Đồ kinh bản thảo”. Theo sách thuốc Đông y, “Mễ thố giác thích tiên” có kiến hiệu kỳ lạ đối với tất cả các loại mụn nhọt sưng thũng.Bạn cũng có thể lấy gai bồ kết 10 g (để sống), hạt đậu đen 20 g hoặc kim ngân hoa 10 g, giã nhỏ, sắc uống . Kết hợp dùng ngoài, lấy gai bồ kết và quả bồ hòn (lượng bằng nhau) đốt lấy than, trộn với nhựa thông vừa đủ để phết lên giấy bản làm cao dán lên vụng bị mụn.

Ngoài dùng gai, còn có thể dùng hạt bồ kết để trị mụn trứng cá như sau: Hạt bồ kết và hạnh nhân – hai thứ liều lượng bằng nhau, đem giã nhuyễn, trộn với chút nước sạch thành một thứ “kem mềm”. Tối trước khi đi ngủ, bôi một lớp mỏng lên da mặt, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm.

Bên cạnh cách trị mụn bọc bằng bồ kết, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét. Sản phẩm kem trị mụn đang được ưa chuộng trên thị trường như kem trị mụn White Doctors, Sakura,..

Nguồn: maujune.com