Đắp mặt nạ bằng mật ong có tốt không?

Mật ong luôn là một trong những nguyên liệu hàng đầu được chị em cho vào “giỏ làm đẹp” của mình. Thế nhưng, việc sử dụng mật ong hàng ngày có thật sự sẽ giúp bạn đẹp lên từng ngày?

Có bao giờ bạn đã sử dụng mặt nạ mật ong cho công cuộc làm đẹp da chưa? Nếu có thì bạn thường đắp mặt nạ mật ong thường xuyên hằng ngày không? Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng đắp mặt nạ mật ong hàng ngày nếu bạn có sự thắc mắc ấy bạn đã tìm hiểu thông tin từ các người đi trước hay các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp cho bạn lời khuyên và hôm nay chúng tôi xin giải đáp cho các bạn thắc mắt này.

dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-co-tot-khong

Tìm hiểu công dụng của mặt nạ mật ong

1/Làm lành vết thương không để lại sẹo.

Công dụng của việc đắp mặt nạ bằng mật ong lên vết thương là để chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương. Do đó dùng mật ong đắp lên vết thương da sẽ không để lại sẹo.

2/Dưỡng ẩm da.

Chất tạo ngọt của mật ong có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, tránh da khô ráp cải thiện độ mịn màng của da.

3/Tẩy bụi bẩn trên da.

Đắp mật ong lên da sẽ giúp cuốn trôi hết các chất bẩn trong lỗ chân lông giúp làn da sạch sẽ, bảo vệ khỏi các tác nhân gây mụn.

4/Ngăn ngừa lão hóa da.

Vitamin E có trong mật ong là một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp đẩy lùi tiến trình lão hóa, giúp da mịn màng và tràn đầy sức sống hơn.

5/Ngăn ngừa mụn lây lan.

Vitamin nhóm B có tác dụng chống oxy hóa và giải độc rất tốt, đồng thời loại bỏ tạp chất trên da loại bỏ điều kiện phát triển của vi khuẩn và mụn; giúp cải thiện lưu thông máu và giảm sẹo. Do đó bổ sung vitamin nhóm B chính là cách trị mụn hiệu quả vừa có lợi cho sức khỏe.

Thế đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không?

Mặt nạ này có thể sử dụng để 3-4 lần một tuần (kể cả việc áp dụng hàng ngày cũng sẽ không gây hại), giúp da không bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da láng mịn trông thấy. Nghe đâu trong nước chanh và sữa chua có một chất giúp tẩy rửa và làm mềm da (điều này chỉ có được khi sử dụng hỗn hợp trên, vì chỉ đắp mặt nạ chanh sẽ làm da bị căng, khô).”

Của một bạn khác “Các loại mặt nạ từ thiên nhiên nhất là các loại có tính sát khuẩn như mật ong, chanh…thì lúc ra nắng chị phải bôi kem chống nắng và che chắn kỹ vì các tp tự nhiên rất bắt nắng. Nhất là chị dùng mật ong bôi trong 1 TG dài và liên tục thì da chị bị tẩy hơi bị mỏng nên bị bắt nắng zữ lắm, e thấy các loại mặt na thiên nhiên dù lành đến dâu dùng hằng ngày cũng ko tốt đâu chị ạ, mật ong có tính sát khuẩn cao mà chị dùng hằng ngày thì khéo mốt da chị mỏng với nhạy cảm lắm ”

Bạn có muốn biết loại kem chống nắng nào phụ hợp với làn da của bạn không? Cùng mình xem phần tiết lộ TẠI ĐÂY nhé

Hi vọng với những thảo luận dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng mật ong cũng như kết hợp với các sản phẩm làm đẹp tự nhiên khác.