Mẹo trị thâm mụn ở mông đơn giản mà hiệu quả

Không chỉ mụn trên mặt mới để lại vết thâm mà mụn ở bất kì vùng nào cơ thể đều để lại vết thâm đáng ghét. Bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu một số cách trị thâm mụn ở vùng mông. 

Cách trị vết thâm mụn vùng mông bằng chanh

Nước cốt chanh có thành phần giàu vitamin C và chất axit tự nhiên, nên rất tốt trong việc đánh bay những vết thâm sạm do mụn để lại. Hơn nữa, sử dụng chanh thường xuyên vòng 3 của bạn cũng sẽ sáng màu hơn, mịn màng và không lo mụn xuất hiện.

 chanh

Cách làm: Sau khi tắm sạch với sữa tắm xong, lúc da vẫn còn ướt bạn cắt đôi quả chanh ra và nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị thâm mụn. Khoảng 20 phút sau thì tắm sạch lại. Để có kết quả nhanh chóng, bạn hãy áp dụng cách trị vết thâm mụn vùng mông đơn giản này 2 – 3 lần/ tuần.

Cách trị vết thâm mụn vùng mông bằng gừng

Bên cạnh đó, gừng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Các dưỡng chất trong gừng có tác dụng phục hồi tế bào bị tổn thương, tẩy tế bào chết, cải thiện sắc tố da và nuôi dưỡng da khỏe mạnh, từ đó vết thâm mụn dần dần biến mất mà không hề gây hại cho da.

Cách làm: Lấy 1 củ gừng tươi, gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái thành những lát thật mỏng. Tắm xong bạn nhẹ nhàng miết từng lát gừng lên vùng da bị thâm trong vòng 10 phút. Sau đó gỡ xuống và tắm sạch lại. Với cách trị thâm vùng mông bằng gừng bạn hãy áp dụng đều đặn hàng ngày, vết thâm mụn dần mờ đi và da cũng mềm mịn, trắng sáng hơn.

Cách trị vết thâm mụn vùng mông bằng cà chua

Cà chua có thành phần giàu vitamin C, E, hàm lượng chất chống oxy hóa… giúp tăng sức đề kháng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm trắng da và ngăn ngừa mụn, mang lại làn da đều màu không tỳ vết của thâm mụn.

ca chua (1)_UNYL

Cách làm: Trộn đều 3 thìa nước ép cà chua và 1 thìa mật ong. Tiếp đó, tắm sạch với nước ấm và thoa dung dịch vừa chế biến lên khắp vùng mông. Thư giãn khoảng 20 phút  cho các dưỡng chất của cà chua thẩm thấu hết vào da, rồi tắm sạch lại. Làm công thức trị vết thâm mụn vùng mông bằng cà chua mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ thấy biến chuyển rõ rệt trên làn da vòng 3 chỉ sau một thời gian ngắn.

 Cách trị vết thâm mụn vùng mông bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn giúp trị vết thâm do mụn để lại. Nhờ thành phần giàu Vitamin C, D, E… và axit lactic, cà chua giúp da trắng sáng, đánh bật sắc tố đen, sạm, tiêu diệt vi khuẩn.  Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu này để lấy lại làn da trắng đẹp như vốn có.

Cách làm: Chuẩn bị 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa bột yến mạch. Tiếp đó, trộn đều chúng lại cùng nhau và thoa đều lên khắp vùng mông. Thư giãn khoảng 15 phút, cuối cùng tắm sạch lại. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Các cách trị vết thâm mụn mông bằng nguyên liệu thiên nhiên ở trên tuy tốt và an toàn, song đòi hỏi bạn phải kiên trì mới hết. Bởi thế, nếu muốn nhanh chóng loại bỏ được khiếm khuyết này và không phải nhiều bỏ công sức cũng như thời gian, bạn có thể dùng các loại kem trị thâm trên thị trường.

Xem thêm: 3 loại kem trị thâm, mỹ phẩm hỗ trợ trị thâm đang được ưa chuộng trên thị trường

Nguồn: www.kemwhitedoctors.vn