Điểm danh 5 cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa siêu hiệu quả

Những vết sẹo rỗ xấu xí trên da khiến bạn mất tự tin và ngại gặp gỡ mọi người. Bạn đang tìm kiếm phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả? Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa siêu hiệu quả nhé.

Trị sẹo rỗ với hỗn hợp dầu dừa và chuối ghiền

Để thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa và chuối ghiền mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn những quả chuối chín trên cây để có lượng dưỡng chất tràn đầy nhất.

Sau khi hái xuống thì bạn ăn thịt chuối còn vỏ chuối thì bạn dùng dầu dừa nguyên chất tưới lên mặt trong của vỏ, để khoảng 5 phút thì dùng vỏ chuối đó chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị sẹo rỗ. Chà xát khoảng 10 phút để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong lớp biểu bì của da.

Lưu ý trước khi dùng vỏ chuối tẩm dầu dừa chà xát lên da thì bạn cần vệ sinh da sạch sẽ. Thực hiện đều đặn cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa với chuối nghiền mỗi ngày để giúp trị sẹo đạt hiệu quả cao.

 

Dùng dầu dừa trị sẹo rỗ kết hợp với bơ

Nguyên liệu cần có: 1/4 thịt quả bơ được dằm nhuyễn và 1 thìa dầu dừa nguyên chất.

Cách làm: Đầu tiên là trộn đều bơ với dầu dừa thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng 2 – 3 giọt dầu dừa nguyên chất massage làm nóng khuôn mặt.

Sau đó dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên mặt, thư giãn trong khoảng 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại. Cuối cùng thì dùng nước mát rửa lại lần nữa để giúp làm se khít lỗ chân lông.

Mỗi tuần bạn áp dụng cách trị sẹo rỗ bằng dầu dừa khoảng 2 lần để giúp trị sẹo hiệu quả và dưỡng da trắng sáng.

Cách sử dụng kết hợp rau má và dầu dừa

Công thức: Bã rau má + 2 thìa dầu dừa + 20ml nước cốt rau má.

Cách làm: Cho 3 nguyên liệu trên vào xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt rồi cho vào các khay đá để đông. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì dùng một viên đá đông lăn nhẹ lên vùng da bị sẹo rỗ cho đến khi đá tan hết. Nhờ vào tác dụng hơi lạnh của viên da chứa dầu dừa, rau má mà lỗ chân lông được thu nhỏ lại và điều trị sẹo rỗ tốt hơn.

Xóa sẹo lõm cho da khô bằng dầu dừa và bơ hạt mỡ

Cách trị sẹo lõm bằng dầu dừa và bơ hạt mỡ này phù hợp cho những người sở hữu làn da khô hoặc da hỗn hợp trong mùa đông hanh khô.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần trộn đều dầu dừa và bơ hạt mỡ sao cho hỗn hợp thu được dạng nhuyễn mịn. Vệ sinh da mặt sạch xong thì dùng hỗn hợp massage đều lên vùng da bị sẹo rỗ. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch là xong.

Các món ăn trị sẹo rỗ từ dầu dừa

Ngoài các cách đắp mặt nạ trị sẹo rỗ bằng dầu dừa thì bạn nên kết hợp thêm dầu dừa vào món ăn để bổ sung vitamin và chất béo tốt cho cơ thể để giúp làm đẹp da từ sâu bên trong và tăng cường giải độc cho cơ thể.

Mỗi ngày chỉ cần dùng 2 muỗng dầu dừa hoặc mỗi bữa một muỗng dầu dừa là đủ cho cả ngày.

Ngoài ra, bạn có thể trộn dầu dừa với trái cây hoặc rau củ để làm món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ tại nhà siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Cách trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn