Cách trị sẹo lồi hiệu quả và an toàn

Các phương pháp trị sẹo như thế nào cho hiệu quả? Với những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những vết sẹo xấu xí. Cùng xem 10 cách trị sẹo cực đơn giản và hiệu quả.

Cách làm mờ sẹo lồi bằng hành tây

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh chất chiết xuất từ hành tây có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và giúp giảm sẹo vô cùng hiệu quả. Chính bởi vậy hành tây là một trong những cách trị sẹo lồi lâu năm bằng dân gian cực kỳ nhanh chóng.

Chọn một củ hành tây tươi, cắt thành lát và đem xay nhuyễn lấy nước cốt. Dùng nước cốt đã xay nhuyễn thoa trực tiếp lên vết sẹo, để trong 15 phút và rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện trong 1-2 tháng vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tuy nhiên hành tây cùng gây ra tình trạng dị ứng ở một số người, vì vậy bạn nên cẩn trọng khi sử dụng phương pháp này.

 

Cách trị sẹo lồi với chanh tươi

Chanh được biết đến là một loại quả giàu vitamin C có tính sát khuẩn và kháng viêm cao. Từ lâu chanh đã được xem là thần dược trong làm đẹp với công dụng làm sáng da tự nhiên. Tuy nhiên ít ai biết rằng chanh tươi cũng là một nguyên liệu có thể trị sẹo lồi hiệu quả.

Chỉ cần một quả chanh tươi, bạn đã có thể áp dụng phương pháp cực đơn giản này. Hàng ngày bạn cắt chanh ra thành những lát mỏng tầm 3-4mm. Sau đó tiếp tục dùng lát chanh chà nhẹ lên vết sẹo khoảng 5 phút. Kiên trì với cách này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy vết sẹo mờ đi và phẳng hơn sau 1 – 3 tháng.

Tuy nhiên bạn cần chú ý, chanh chứa nhiều axit citric có thể gây rát hoặc tổn thương nghiêm trọng hơn cho vết thương hở. Bạn chỉ nên sử dụng chanh cho những vết thương đã lành lặn hẳn.

Cách chữa sẹo lồi với nha đam

Nha đam là một loại thực vật quen thuộc với con người và là thành phần quen thuộc trong lĩnh vực làm đẹp. Cũng giống như Cucurmin, dùng gel nha đem sẽ giúp da tạo ra nhiều collagen và eslatin, từ đó tạo nên làn da căng mịn và đàn hồi. Bên cạnh đó nha đam là phương thuốc chữa lành da hiệu quả khi gặp các tình trạng bị bỏng, mẩn ngứa hay chữa sẹo lồi trên mặt.

Bạn cần rửa sạch và gọt sạch vỏ xanh bên ngoài và sử dụng ruột của nha đam. Sau đó dùng phần bên trong thoa đều lên vùng sẹo lồi, để nguyên trong nửa tiếng và rửa lại với nước. Các tinh chất của nha đam sẽ thẩm thấu, từ đó giúp làm mờ sẹo và tái tạo da hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần áp dụng phương pháp này trong một khoảng thời gian dài mới có thể nhận thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trị sẹo lồi với ngải cứu

Ngải cứu vốn là thứ cây trong vườn nhà quen có nhiều tác dụng thần kì với sức khỏe, ngải cứu vốn được biết đến với tính ôn, vị hơi cay và đắng dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc chữa các bệnh về đau đầu, điều hòa kinh nguyệt hay dưỡng thai… Ngoài các công dụng chữa bệnh trên, nhiều người không biết rằng ngải cứu còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo lồi, giúp làn da sần sùi lấy lại sự mịn màng trắng sáng. 

Sử dụng ngải cứu 1 tuần 2-3 lần trong ngày đông khô hanh rất tốt cho làn da bởi ngải cứu có tính dưỡng ẩm và làm sạch da. Ngải cứu sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn đặc biệt của làn da nhờn, đây cũng chính là cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên an toàn nhất. 

Trên đây là các cách trị sẹo tại nhà không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: